Lừa chạy việc lấy hàng tỷ đồng, 3 đối tượng lĩnh án

Ngàn Sâu| 29/08/2019 17:47

Toà án nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tổng cộng 44 năm tù đối với các bị cáo Hồ Thị Hằng, Nguyễn Hữu Linh và Nguyễn Thị Hoa (đều trú tại thị xã Gia Nghĩa). Các bị cáo này đều phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Khoản 4, Điều 174, Bộ Luật Hình sự năm.

ADQuảng cáo

Theo cáo trạng, từ năm 2011 - 2016, Nguyễn Hữu Linh, Nguyễn Thị Hoa cấu kết với Hồ Thị Hằng đưa ra thông tin gian dối là có thể xin vào biên chế tại các cơ quan trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hoặc xin đi học ở các trường đào tạo công an cho những ai có nhu cầu.

Tin tưởng những thông tin này, có 17 người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã đưa tiền cho Hằng để xin việc làm hoặc xin đi học công an. Tổng cộng, Hằng đã nhận của các nạn nhân này hơn 2 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Hằng đưa cho Nguyễn Thị Hoa 699 triệu đồng, Nguyễn Hữu Linh 397 triệu đồng, còn lại Hằng dùng để tiêu xài.

ADQuảng cáo

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng còn xác định, Nguyễn Hữu Linh đã sử dụng những thông tin gian dối trên để nhận 870 triệu đồng của 6 người có nhu cầu xin việc. Còn Nguyễn Thị Hoa nhận 20 triệu đồng của 1 trường hợp xin đi học.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hồ Thị Hằng 16 năm tù, Nguyễn Hữu Linh 15 năm tù và Nguyễn Thị Hoa 13 năm tù. Hội đồng xét xử còn buộc các bị cáo khắc phục hậu quả bằng cách trả lại toàn bộ số tiền đã lừa đảo cho các nạn nhân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa chạy việc lấy hàng tỷ đồng, 3 đối tượng lĩnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO