Lực lượng công an xã tạo luồng gió mới

Hoàng Thanh| 03/09/2020 08:11

Sau khi được điều động, bố trí đảm nhiệm các chức danh công an xã, lực lượng công an chính quy bước đầu phát huy vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), bảo vệ sự bình yên địa phương.

ADQuảng cáo

Thành lập tài khoản Zalo

Đại úy Bùi Minh Sơn được điều động về đảm nhận chức vụ Trưởng Công an xã Quảng Khê (Đắk Glong), từ cuối tháng 3/2020. Trước tình hình ANTT diễn biến phức tạp, tháng 4/2020, anh Sơn đã cùng Ban Công an xã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều giải pháp bảo đảm ANTT tại địa bàn.

Công an xã Nam Đà (Krông Nô) tuyên truyền, nhắc nhở người dân không lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán

Riêng lực lượng công an xã thường xuyên đi xuống các thôn, bon vừa làm công tác tuần tra vừa nắm bắt tình hình ở cơ sở. Qua đó, người dân tin tưởng cung cấp nhiều thông tin có giá trị về ANTT, nhất là những đối tượng khả nghi có mặt tại địa bàn. Mỗi khi nhận được tin báo, lực lượng công an xã đều có mặt để kịp thời giải quyết.

Công an xã Quảng Khê còn thành lập tài khoản Zalo nhằm mục đích tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác và nhắn tin thông báo về những vấn đề liên quan đến ANTT tại địa bàn.

Từ khi lập tài khoản Zalo vào đầu tháng 4 đến nay, tài khoản đã có hơn 1.000 người tại địa bàn kết nối, cung cấp hàng trăm tin báo có giá trị.

Chan hòa, gần gũi với dân

Tương tự, Thiếu tá Trần Thị Thu Hiền đuợc điều động về làm Trưởng Công an xã Đắk Lao (Đắk Mil) vào tháng 7/2019. Trên cương vị mới, chị dành nhiều thời gian để nghiên cứu tình hình, trau dồi kinh nghiệm, thường xuyên bám địa bàn thăm hỏi đời sống người dân. Dù thời gian gắn bó chưa lâu nhưng chị đã được người dân quý mến vì luôn tạo cảm giác chan hòa, gần gũi. Từ đó, người dân tin tưởng cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có giá trị phục vụ công tác bảo đảm ANTT ở địa phương.

ADQuảng cáo

Nhờ tạo được niềm tin của dân mà khi công an xã phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ hay tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và công tác phòng, chống dịch Covid-19, người dân trong xã luôn đón nhận rất tích cực. Người dân trên địa bàn còn tự nguyện giao nộp hàng chục khẩu súng tự chế.

Tính gương mẫu, gần gũi với dân, xông xáo với công việc của Thiếu tá Hiền còn được thể hiện qua việc luôn lắng nghe, tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ bà con trong giải quyết thủ tục hành chính. Chị còn luôn sát cánh cùng đồng đội thường xuyên tuần tra đêm, trực tiếp giải quyết các vụ việc, điều tra phá án, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Thiếu tá Trần Thị Thu Hiền, Trưởng Công an xã Đắk Lao (ngồi giữa) giao lưu tại Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến lực lượng Công an tỉnh giai đoạn 2015-2020

Thiếu tá Hiền tâm sự: “Địa bàn xã Đắk Lao về cơ bản tình hình ANTT tương đối ổn định nhưng lại có một số đối tượng vướng vào tệ nạn xã hội như rượu chè, gây gổ, đánh nhau… Với quan điểm xem việc dân là việc của mình, tôi thường xuyên đến từng nhà của những đối tượng này, rồi dùng lẽ phải để tuyên truyền, vận động. Mưa dầm thấm lâu, nhiều đối tượng đã hiểu ra, lo lắng làm ăn, chăm sóc gia đình”.

Một luồng gió mới

Đến nay, Công an tỉnh Đắk Nông đã điều động, bố trí 267 công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã tại 60/60 xã; trong đó có 60 trưởng công an xã, 94 phó trưởng công an xã và 113 công an viên. Tại buổi gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam, lãnh đạo Công an tỉnh đã đánh giá rất cao những nỗ lực của lực lượng công an chính quy về xã, góp phần rất lớn trong công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở.

Theo Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh, với sự tận tụy của lực lượng công an xã mà nhiều công việc đã đem lại hiệu quả rõ rệt, người dân rất hài lòng. Chuyển biến nổi bật nhất là công tác cải cách thủ tục hành chính, tiếp nhận, xử lý giấy tờ cho người dân cũng như tiếp nhận các tin báo về tình hình ANTT.

Đặc biệt, tại các xã vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, công an chính quy về xã là "một luồng gió mới" trong việc nâng cao hiệu quả giải quyết công việc ngay từ cơ sở, lắng nghe nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Từ sự chuyên nghiệp, bài bản của lực lượng công an chính quy, tình hình ANTT được bảo đảm, người dân phấn khởi, vui vẻ hơn khi các thủ tục hành chính được giải quyết một cách nhanh chóng, hiệu quả và đúng quy định của pháp luật. Mối quan hệ giữa lực lượng công an và người dân ở các địa phương ngày càng được gắn bó, thắt chặt hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng công an xã tạo luồng gió mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO