Mâu thuẫn nhỏ hậu quả lớn

Hiền Ny| 05/11/2021 08:06

Vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống, nhiều người với bản tính nóng nảy đã có hành vi đánh đập gây thương tích, thậm chí ra tay giết người.

ADQuảng cáo

Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo N.V. Công (SN 1987) trú tại xã Đắk Wil (Cư Jút) về tội giết người.

Tuy tuổi còn trẻ nhưng Công không chịu tu chí làm ăn, không có nghề nghiệp ổn định lại thường xuyên uống rượu, đi lang thang khắp nơi. Hôm ấy, Công cùng 3 người bạn của mình đến một quán cháo trên địa bàn thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) để ăn tối và uống rượu. Sau khi uống hết gần 1 lít rượu, 2 người trong nhóm xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

Thấy vậy, mọi người xúm vào can ngăn, chủ quán cũng đuổi cả nhóm ra khỏi quán. Trong cơn say, cả nhóm vất vưởng say xỉn trên đường. Một lúc sau, Y.H.Niê (SN 1969) trú tại huyện Cư Jút lại xảy ra mâu thuẫn cãi vã và đánh nhau với N.M.Tiên (SN 1977), trú tại huyện Krông Na (Đắk Lắk).

Công can ngăn cả hai lại nhưng không được nên đã dùng tay tát nhiều cái vào mặt cả hai. Vì đã say, lại sẵn bực bội, Công tiếp tục dùng chân đá, đạp nhiều lần vào người của cả hai người. Thậm chí, Công còn dùng dây điện vụt vào người, đập đầu cả hai xuống nền gạch vỉa hè. Hậu quả, Y.H.Niê tử vong tại chỗ, Tiên bị tổn hại 35% sức khỏe.

Công đã phải lãnh án tù chung thân vì tội giết người. Bản án là bài học đắt giá cho những ai vì rượu chè, với những mâu thuẫn nhỏ nhặt mà có thói hành xử côn đồ, cướp đi sinh mạng của người khác.

ADQuảng cáo

Câu chuyện về bản án giết người của bị cáo Trần Đắc T (SN 1959) lại khiến người nghe bất ngờ bởi người T ra tay sát hại lại là người vợ đầu ấp tay gối bao nhiêu năm mà nguyên nhân lại từ chuyện cỏn con thường ngày. Ông T và bà Nguyễn Thị M (SN 1961) đã kết hôn và có với nhau ba mặt con. Ba người con của ông bà đều đã trưởng thành, làm ăn và sinh sống tại TP. HCM.

Đã có tuổi lại trái tính nhau, ông T và bà M quyết định ly thân nhưng vẫn sống chung cùng một nhà. Hàng ngày, cả hai ăn, ngủ riêng nhưng vẫn thường hay xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Những tưởng những mâu thuẫn vụn vặt thường tình, cả hai cãi nhau xong rồi lại thôi nhưng lần này, mọi chuyện đã bị đẩy lên quá xa, trở thành bản án đau lòng cho mỗi người.

Vì tuổi cao, bà M thường xuyên bị khó ngủ. Tối hôm đó, bà M không ngủ được lại nghe tiếng ngáy của ông T ngoài phòng khách khiến bản thân càng thêm bức bối, khó ngủ. Tức giận, bà M chửi mắng, lấy nước hắt vào mặt ông T và nói “ngủ ngáy thì mai đi chỗ khác mà ngủ”. Đang ngủ ngon bị nước hắt vào mặt, ông T giật mình tỉnh giấc và rất tức giận vì hành vi của bà M. Sẵn những mâu thuẫn trước đó, ông T ngồi dậy lấy con dao Thái Lan ở giường đi đến đâm vào bụng của bà M và nói “hôm nay tao giết mày”.

Bà M chạy đi ra ngoài sân kêu cứu thì bị ông T kéo vào đẩy xuống nền nhà. Chưa thỏa cơn giận dữ, ông T tiếp tục dùng tay đánh, đập đầu bà M xuống nền nhà. Bà M nằm im và nín thở giả chết do lo sợ nếu phản ứng sẽ bị ông T đánh đến chết thật. Thấy bà T không cử động, ông T bỏ tay ra và lấy chăn đắp cho bà M rồi lên giường xếp ở phòng khách nằm.

Đến nửa đêm, ông T đi đến gần, sợ bị đánh tiếp nên bà M nói ông T: “Tôi sắp chết rồi, đừng đánh tôi nữa, đưa điện thoại để tôi gọi các con về”. Nghĩ bà M sẽ chết nên ông T đưa điện thoại cho bà rồi lên giường nằm. Bà M gọi điện cho hàng xóm ở gần để kêu cứu và nhờ đưa mình đi cấp cứu với tỷ lệ thương tật 63%.

Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt Trần Đắc T 8 năm tù giam vì tội giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn nhỏ hậu quả lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO