Mở rộng điều tra đường dây làm giấy phép lái xe giả

Bá Hiển| 06/03/2019 15:35

Ngày 6/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Huynh Đệ, Lưu Hoàng Anh, đều trú tại xã Đức Minh, huyện Đắk Mil; đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Tuấn Anh (trú tại huyện Đắk Mil) để điều tra làm rõ về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

ADQuảng cáo

Đối tượng Trần Huynh Đệ tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra, trong khoảng thời gian từ đầu năm 2018, thông qua mạng xã hội facebook, Trần Huynh Đệ, Nguyễn Tuấn Anh và Lưu Hồng Anh biết được có nhiều người đăng thông tin nhận làm giấy tờ giả nên các đối tượng đã bàn bạc với nhau nhận thông tin của khách hàng có nhu cầu làm giấy tờ giả rồi đặt người khác làm để lấy tiền chênh lệch.

ADQuảng cáo

Trần Huynh Đệ và Nguyễn Tuấn Anh sử dụng tài khoản facebook cá nhân của mình rồi đăng thông tin "nhận làm các loại giấy tờ giả" với giá giấy phép lái xe ô tô từ 2.000.000-2.300.000 đồng, giấy phép lái xe mô tô là 800.000 đồng, giấy chứng nhận  đăng ký xe 1.700.000 đồng. Sau khi có thông tin của  khách hàng, Đệ và Anh dùng tài khoản zalo, facebook gửi thông tin qua tài khoản của  một số đối tượng khác (chưa xác định lai lịch địa chỉ cụ thể) để thỏa thuận thời gian, giá cả và địa điểm giao nhận "hàng"....

Với thủ đoạn này, tổng cộng các đối tượng đã làm giả và bán cho người dân 32 giấy  chứng nhận đăng ký xe, bằng lái xe ô tô và mô tô giả các loại. Qúa trình điều tra cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 10 giấy phép lái xe và 2 cà vẹt xe giả cùng nhiều giấy tờ, vật dụng liên quan khác.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng điều tra đường dây làm giấy phép lái xe giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO