Một số hộ dân cản trở hoạt động tuyển quặng bô xít

P.V| 15/04/2021 14:30

Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV (DNA) vừa có Công văn số 809/BC-DNA gửi UBND tỉnh Đắk Nông và Công an tỉnh Đắk Nông báo cáo tình trạng người dân tập trung đông người cản trở hoạt động tại Nhà máy tuyển quặng bô xít.

ADQuảng cáo

Vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 12/4/2021, một số hộ gia đình, cá nhân trong khu vực thu hồi đất để thực hiện dự án khai thác bô xít đã tập trung đông người cản trở hoạt động tại Nhà máy tuyển của DNA. Một số người dân dùng xe gắn máy ngăn chặn các tuyến đường vận tải phục vụ vận chuyển quặng nguyên khai từ khai trường về Nhà máy tuyển. Hành động này đã khiến cho Nhà máy tuyển phải tạm dừng hoạt động; ảnh hưởng rất lớn đến quá trình khai thác, chế biến quặng bô xít, sản xuất Alumin. Qua đánh giá ban đầu, hành động này đã gây thiệt hại cho DNA số tiền hơn 122 triệu đồng.

Khai trường khai thác quặng bô xít tại xã Nghĩa Thắng

ADQuảng cáo

DNA đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền và phổ biến pháp luật về công tác bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn; vận động và thuyết phục người dân không được cản trở hoạt động của nhà máy. Công ty cũng trả lời về tình hình thực hiện nội dung đơn kiến nghị, phản ánh. DNA cam kết thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đúng theo quy định của pháp luật. DNA đề nghị người dân không nên cản trở trái phép hoạt động khai thác bô xít, sản xuất Alumin để tránh tình trạng vi phạm các quy định của pháp luật. Tuy vậy vẫn có một số người dân vẫn tiếp tục cản trở hoạt động khai thác, tuyển khoáng của công ty.  

DNA đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông, Công an tỉnh Đắk Nông quan tâm triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn để nhà máy tiếp tục hoạt động bình thường; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số hộ dân cản trở hoạt động tuyển quặng bô xít
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO