Mua bán hóa đơn khống, lãnh án 7 năm tù

Bá Hiển| 27/03/2017 09:33

Ngày 23/3, Tòa án nhân tỉnh Đắk Nông đưa ta xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Minh Mẫn (SN 1962), Thái Văn Tư (SN 1979 ) đều trú tại huyện Đắk R’lấp, Trần Quyền (SN 1983), trú tại thị xã Gia Nghĩa về tội trốn thuế.

ADQuảng cáo

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 11/2013 đến tháng 3/2014 Nguyễn Minh Mẫn, Thái Văn Tư và Trần Quyền đã sử dụng các chứng từ hóa đơn khống của các công ty: Song Thiên, Phước Thiên và Trịnh Duy Điệp (đều có địa chỉ đăng ký kinh doanh trên địa bàn huyện Đắk R’lấp) để hợp thức hóa các nguồn hàng thu mua không có hóa đơn, sau đó xuất bán cho các công ty Chương Thu, Hồng Đức, An Phong và các đại lý thu mua nông sản để chiếm đoạt tiền thuế hóa đơn giá trị gia tăng.

Khi các công ty Chương Thu, Hồng Đức, An Phong chuyển trả tiền hàng và tiền thuế giá trị gia tăng vào tài khoản của các công ty Song Thiên, Phước Thiên và Trịnh Duy Điệp, thì Mẫn, Tư, Quyền đã sử dụng các hóa đơn hoặc các tờ séc khống đã được ký tên, đóng dấu sẵn trước đó để rút tiền.

ADQuảng cáo

Với thủ đoạn này, cả 3 đối tượng đã chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng tiền thuế giá trị gia tăng của nhà nước để sử dụng mục đích cá nhân. Trong đó Mẫn đã sử dụng 84 hóa đơn giá trị gia tăng khống chiếm đoạt 5,3 tỷ đồng; Thái Văn Tư sử dụng 85 hóa đơn  chiếm đoạt 4,5 tỷ đồng, Trần Quyền sử dụng 30 hóa đơn chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Minh Mẫn 3 năm 6 tháng tù giam, Thái Văn Tư 3 năm tù và Trần Quyền 1 năm tù và buộc các bị cáo hoàn trả số tiền thuế gía trị gia tăng đã chiếm đoạt.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán hóa đơn khống, lãnh án 7 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO