Mua bán, trồng cây cần sa bị sa lưới pháp luật

Linh Thư| 05/01/2021 09:05

Việc mua bán hạt giống, trồng cây cần sa trái phép, để sử dụng với bất kỳ mục đích nào đều là hành vi vi phạm pháp luật và người vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo

Bán hạt giống cần sa tràn lan trên mạng

Cần sa là một loại cây có chứa chất ma túy và việc trồng, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng loại cây này đều bị pháp luật nghiêm cấm. Tuy nhiên, nhiều người bán hàng online lại công khai bán hạt giống cây cần sa trên mạng xã hội, bất chấp các quy định của pháp luật.

Nhiều đối tượng đăng tải hình ảnh, rao bán công khai hạt giống cây cần sa trên facebook

Chỉ cần gõ cụm từ “hạt giống cần sa”, “mua hạt giống cần sa” trên mạng facebook, hàng loạt tài khoản kèm avatar là hình cây cần sa sẽ hiện lên. Trong đó, nhiều tài khoản, fanpage có hàng nghìn lượt theo dõi, thường xuyên đăng bài rao bán hạt giống với hình ảnh cây cần sa ở các giai đoạn phát triển khác nhau. Cùng với việc đăng bán hạt giống, các trang này còn hướng dẫn cặn kẽ cách ươm giống, gieo trồng cho hiệu quả.

Ai có nhu cầu cần mua chỉ cần bình luận dưới bài viết hoặc trực tiếp nhắn tin vào trang là sẽ có người chào mời, tư vấn các loại hạt giống cần sa. Giá bán dao động từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng cho một hạt giống cần sa. Sau khi thỏa thuận, người mua sẽ phải đặt cọc, trả tiền trước với đơn hàng có giá trị lớn, hoặc trả tiền khi nhận hàng thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh với vỏ bọc mua hàng hóa, hạt giống thông thường.

Nhiều vụ trồng cây cần sa trái phép

ADQuảng cáo

Thời gian qua, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã liên tiếp phát hiện số lượng lớn cây cần sa được trồng xen lẫn trong đất rẫy, tại vườn nhà của người dân. Mặc dù biết đây là một loại cây có chứa chất ma túy, bị nghiêm cấm nhưng nhiều người vẫn lén lút trồng để bán lấy tiền hoặc sử dụng.

Mới đây, Công an huyện Đắk Glong đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang Trần Thế Đại (34 tuổi), Phạm Văn Sơn (40 tuổi), cùng trú tại huyện Đắk Glong có hành vi trồng cây cần sa trái phép tại khu vực đất rẫy thuộc bon Phi Gle, xã Quảng Sơn.

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện 1.263 cây cần sa, cao 8-10 cm được trồng trên diện tích gần 1.000m2, trong khu vực đất rẫy; 215 cây cần sa con đang ươm trong các bịch nilông cùng một số vật dụng liên quan. Các đối tượng khai nhận xin hạt giống cần sa trồng để làm thuốc chữa bệnh cho vật nuôi và cho heo, gà ăn mau lớn.

Trước đó, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt quả tang Lê Văn Thành (SN 1996), trú tại thôn Xuân Phong, xã Đức Minh (Đắk Mil) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Thành mua ma túy của một người đàn ông (chưa rõ nhân thân lai lịch), rồi rủ 4 đối tượng khác cùng mình sử dụng ma túy. Khi đang sử dụng thì các đối tượng bị lực lượng công an huyện Đắk Mil bắt quả tang.

Qua kiểm tra, khám xét, lực lượng chức năng phát hiện Thành đã sử dụng phòng ngủ, nhà vệ sinh đề trồng trái phép 86 cây cần sa trong chậu. Thành còn trang bị hệ thống phun sương tự động, quạt thông gió, đèn chiếu sáng, phân bón để chăm sóc số cây trồng này.

Cho dù với mục đích gì, hành vi trồng cây cần sa của các đối tượng là vi phạm pháp luật và luôn bị xử lý nghiêm theo quy định. Mỗi người dân, khi phát hiện có người trồng hoặc dụ dỗ trồng các loại cây lạ, giống cây cần sa hoặc các loại cây gây nghiện khác cần đề cao cảnh giác, báo ngay cho cơ quan chức năng để có hướng xử lý, ngăn chặn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán, trồng cây cần sa bị sa lưới pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO