Ngành Công thương tăng cường an toàn lao động, phòng chống cháy nổ

Lê Dung| 05/10/2020 08:19

Hưởng ứng “Tháng an toàn phòng cháy, chữa cháy”, Sở Công thương vừa có văn bản đề nghị các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tăng cường an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy.

ADQuảng cáo

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh xây dựng và thực hiện nội quy, quy trình làm việc an toàn, tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động; trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ, bảo hộ và có giải pháp phù hợp cải thiện điều kiện lao động.

Trong suốt quá trình làm việc, các đơn vị cần quản lý kỹ thuật, quản lý rủi ro chặt chẽ đối với các loại máy móc, thiết bị, hóa chất nguy hiểm. Những máy móc, thiết bị, vật tư và chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động cần được kiểm định và khai báo sử dụng đúng quy định.

Ngành Công thương yêu cầu các đơn vị quản lý kỹ thuật chặt chẽ đối với các loại máy móc, thiết bị nguy hiểm

ADQuảng cáo

Đối với các đơn vị sử dụng vật liệu nổ công nghiệp cần kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tất cả các công đoạn sản xuất như: Khoan, nổ mìn, xúc bốc, vận chuyển, thải đất đá, chế biến khoáng sản bảo đảm an toàn, không ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh…

Đối với công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy, các đơn vị cần đánh giá lại tình trạng hoạt động của các dụng cụ, phương tiện chữa cháy như: Hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động... Trường hợp không bảo đảm về chất lượng, số lượng thì phải đầu tư sửa chữa, thay thế, trang bị bổ sung.

Căn cứ vào tình hình thực tế, các đơn vị tăng cường công tác phổ biến nâng cao nhận thức và luyện tập nhằm trang bị cho người lao động những kỹ năng cần thiết về phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát nạn, cứu nạn, sử dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy ban đầu…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Công thương tăng cường an toàn lao động, phòng chống cháy nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO