Ngập úng, lầy lội vì đường thi công dang dở

Phan Tuấn| 21/07/2018 19:43

Dự án nâng cấp tuyến đường liên xã từ ngã ba thôn Đắk Lư, xã Nâm N’jang đến thôn Đắk Kual 5 xã Đắk N'drung (Đắk Song) có chiều dài hơn 1km, với tổng mức đầu tư trên 3 tỷ đồng. Công trình do Ban Quản lý các dự án huyện Đắk Song làm chủ đầu tư; Công ty TNHH Thiện Minh Thành (Gia Nghĩa) thi công.

ADQuảng cáo

Dự án khởi công vào ngày 16/4/2018, dự kiến hoàn thành vào ngày 12/11/2018 (210 ngày). Sau khi khởi công, nhà thầu đã đưa máy móc đến san gạt mặt bằng được khoảng 100m thì dừng lại cho đến nay.

Việc san gạt mặt bằng đã thu hẹp dòng chảy tự nhiên của dòng suối Voi, nơi giáp giữa hai xã Nâm N’jang và xã Đắk N’drung. Vì vậy, thời gian gần đây, khi có những trận mưa lớn, nước suối Voi thoát nước chậm và gây ngập úng cục bộ tại khu vực đang thi công tuyến đường. Sự việc này đã làm ảnh hưởng đến việc sản xuất, sinh hoạt của người dân nơi đây. 

Nhà kho bà Võ Lân ở thôn Đắk Kual 5bị nước ngập

Anh Phạm Văn Hoàng, trú tại xã Nâm N'jang, cho biết: “Hiện nay nước đã bao quanh nhà ở của gia đình tôi, chỉ cần mưa thêm ít tiếng đồng hồ nữa là nhà tôi sẽ bị nước ngập vào nhà. Gia đình tôi có mua 10 triệu cá giống về chăn nuôi tại ao trong vườn và đang chờ ngày thu hoạch. Hiện nay ao đã bị nước suối Voi tràn vào, cá đã thoát ra ngoài gần hết”.

Hộ gia đình bà Võ Lân ở thôn Đắk Kual 5 cũng bị nước tràn vào nhà kho để phân bón, cà phê, hồ tiêu…nên những ngày qua, gia đình phải chuyển đồ đạc đi chỗ khác vì sợ nước ngập lên cao. Nhà kho của gia đình bà Lân cũng là nơi ăn ở, sinh hoạt của một số người làm công. Do đó, gia đình buộc phải di chuyển những người làm công vào lán trại trong rẫy để ở tạm.

ADQuảng cáo

Dòng chảy của suối Voi bị thu hẹp, làm ngập úng cục bộ

Theo phản ánh của người dân, gần 2 tháng nay, sau khi đào đắp được một đoạn đường, nhà thầu đã bỏ lại máy múc, máy lu ở đây. Tuyến đường sau khi nhà thầu đào đắp cũng trở nên lầy lội, rất khó đi lại. Ngoài ra, nhà thầu còn đào nhiều lỗ to, nhưng không có rào chắn, biển cảnh báo, rất nguy hiểm cho người đi đường...

Đoạn đường nhà thầu thi dang dở thường xuyên lầy lội, trơn trượt

Theo ông Trần Văn Quảng, Giám đốc Ban quản lý các dự án huyện Đắk Song, trong quá trình thi công tuyến đường, nhà thầu đã không bảo đảm chất lượng đào đắp. Do vậy, chủ đầu tư đã đình chỉ thi công phần khối lượng này và yêu cầu nhà thầu có biện pháp thi công tốt hơn để bảo đảm chất lượng. Khi đó chủ đầu tư mới cho phép nhà thầu tiếp tục thi công.

Gần 2 tháng nay, nhà thầu bỏ lại máy móc, không thi công tuyến đường

Cũng theo ông Quảng, thời gian qua có mưa lớn kéo dài, nên nhà thầu không thể tiếp tục thi công. Việc này cũng ảnh hưởng đến tiến độ thi công tuyến đường và làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Trong thời gian tới, chủ đầu tư sẽ kiểm tra thực tế và yêu cầu nhà thầu nhanh chóng khắc phục các sự cố nói trên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngập úng, lầy lội vì đường thi công dang dở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO