Người dân Đắk R’lấp tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm

Phan Tuấn| 28/11/2019 09:01

Vào sáng 18/8/2019, chị Thị Quang, ở bon Bu Bia, xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) đang dọn dẹp nhà cửa thì nghe tiếng động ở phía ngoài. Khi chạy ra quan sát, chị Quang phát hiện một nam thành niên đã lấy trộm xe gắn máy mang biển kiểm soát 48B1-157.51 của gia đình chị chạy về hướng quốc lộ 14.

ADQuảng cáo

Ngay lập tức, chị Quang tri hô người dân xung quanh truy bắt và điện thoại cho chồng báo hướng di chuyển của đối tượng này. Nhận được điện thoại của vợ, anh Điểu Ngoắn (chồng chị Quang) đã đón lỏng trên tuyến đường mà đối tượng trộm cắp di chuyển. Sau đó, anh Điểu Ngoắn và một số người dân đã chặn đường và bắt được đối tượng vừa trộm cắp tài sản tại gia đình mình để giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Mô hình camera an ninh ở xã Đắk Ru đã phát huy hiệu quả trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm

Gần đây hơn, khoảng 9 giờ sáng, ngày 21/10/2019, anh Nguyễn Quốc Lập, trú tại xã Đắk Wer (Đắk R'lấp) đã để xe mô tô 48H3-8484 dọc lề đường cắt cỏ cho bò. Một lúc sau anh Lập quay lại nơi để xe thì phát hiện xe không còn nữa. Nghi bị mất cắp, anh Lập đã tức tốc báo tin cho lực lượng công an phối hợp tìm kiếm.

ADQuảng cáo

Nhận được tin báo, lực lượng công an huyện Đắk R’lấp đã thông báo cho người dân khoanh vùng, chốt chặn các tuyến đường mà đối tượng trộm xe có thể bỏ trốn. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, người dân địa phương đã phối hợp lực lượng Công an huyện Đắk R’lấp bắt quả tang đối tượng Nguyễn Đức Khánh (SN 1990), trú tại bon Mê Ra, xã Quảng Tân (Tuy Đức) cùng tang vật là chiếc xe máy của anh Lập khi đang trên đường bỏ trốn. Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Theo Công an huyện Đắk R'lấp, từ năm 2018 đến nay, quần chúng Nhân dân trên địa bàn huyện Đắk R’lấp đã tham gia tố giác 7 vụ việc liên quan đến tội phạm; tham gia truy bắt 8 đối tượng phạm tội, thu hồi được 7 xe gắn máy... Cùng với lực lượng chức năng, người dân huyện Đắk R’lấp đã góp phần đẩy lùi, ngăn chặn nhiều loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Theo Thượng tá Nguyễn Cao Cường, Phó Trưởng Công an huyện Đắk R’lấp,  nhận thức rõ vai trò quan trọng của Nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nên đơn vị đã phối hợp với các ngành chức năng, địa phương, phát động sâu rộng tới quần chúng Nhân dân thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thời gian qua, trên toàn huyện đã xây dựng được nhiều mô hình phòng chống tội phạm ở các khu dân cư phát huy hiệu quả. Điển hình phải kể đến các mô hình như: Lắp đặt camera an ninh ở các xã Nhân Đạo, Đắk Ru, Kiến Thành; Tiếng kẻng an ninh ở xã Nhân Đạo; Cánh cổng an ninh ở các xã Đắk Wer, Nhân Đạo, Đắk Ru... Bên cạnh sự nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ công an, nhiều vụ án đã được điều tra, làm rõ thông qua sự góp sức của quần chúng Nhân dân.

“Hiện nay, tình hình tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp, ngoài nỗ lực của lực lượng công an chúng tôi rất cần sự cộng đồng trách nhiệm, chung tay giúp sức của mỗi người dân để nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động ngăn ngừa và tham gia đấu tranh tố giác tội phạm”, Thượng tá Cường mong muốn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Đắk R’lấp tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO