Người dân, doanh nghiệp cần cảnh giác đối tượng mạo danh công an

Hoàng Thanh| 11/01/2019 09:18

Theo Thượng tá Phạm Thanh Bình, người phát ngôn Công an tỉnh, gần đây, Công an tỉnh nhận được rất nhiều thông tin của người dân, cơ quan và các doanh nghiệp mới thành lập trên địa bàn tỉnh phản ánh về việc có đối tượng mạo danh công an để nhũng nhiễu, lừa đảo.

ADQuảng cáo

Cụ thể, một số cơ quan, doanh nghiệp đã nhận được điện thoại của đối tượng tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh liên hệ kiểm tra an toàn PCCC và CNCH. Quá trình “liên hệ công tác”, các đối tượng dùng lời lẽ không thiện cảm, có tính uy hiếp và yêu cầu mua tài liệu làm mất uy tín của lực lượng công an.

Qua xác minh, Công an tỉnh đã làm rõ thủ đoạn của những đối tượng giả danh này. Theo đó, chúng thường liên hệ qua điện thoại hoặc email tới các cơ quan, doanh nghiệp với nội dung kiểm tra an toàn PCCC, tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH, làm hồ sơ giấy tờ PCCC. Sau đó, chúng yêu cầu mua tài liệu, phương tiện PCCC và CNCH bằng hình thức giao dịch qua đường bưu điện và chuyển tiền qua tài khoản. Nếu các đơn vị có ý định không mua thì các đối tượng này buông lời dọa dẫm, uy hiếp, yêu cầu thực hiện, nếu không sẽ bị xử lý hành chính...

Một số đối tượng còn mạo danh cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận “cò” chạy giấy tờ mở cửa hàng xăng dầu, xin phép xây dựng, hồ sơ thẩm duyệt về PCCC, làm giấy tờ hợp đồng… để lừa gạt, gây thiệt hại cho người dân.

ADQuảng cáo

Trước hiện tượng trên, Công an tỉnh xác nhận, những trường hợp như trên không phải là thông tin chính thống của đơn vị và đây chỉ là những đối tượng giả danh công an nhằm trục lợi cá nhân. Đối với công tác PCCC và CNCH, mọi chương trình công tác của cơ quan lực lượng chức năng đều được thể hiện bằng kế hoạch và được các cấp lãnh đạo phê duyệt.

Theo quy định, trước khi phối hợp làm việc với đơn vị, cơ sở, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đều thông báo trước 3 ngày về thời gian, nội dung và thành phần đoàn kiểm tra. Đặc biệt, cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH khi thực hiện công tác kiểm tra đều xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan trực tiếp quản lý.

Vì vậy, Công an tỉnh khuyến cáo người dân cần cảnh giác để không bị đối tượng xấu lợi dụng lừa gạt. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh khẳng định không thực hiện việc liên hệ công tác, không bán tài liệu qua đường bưu điện, nhận “cò” làm thủ tục giấy tờ qua hình thức tin nhắn, điện thoại. Trường hợp nghi vấn, các cơ quan, tổ chức và người dân liên lạc trực tiếp đến số điện thoại 0913.493.075 gặp Đại tá Trần Văn Thùy, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Nông hoặc số 0969.268.386 để được hướng dẫn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân, doanh nghiệp cần cảnh giác đối tượng mạo danh công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO