Nhà máy sản xuất giấy ở Đắk Ha tiếp tục sản xuất và xả thải gây ô nhiễm môi trường

Bảo Ngọc| 18/03/2020 13:38

Sau khi bị các cơ quan báo chí và người dân phản ánh, chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý, yêu cầu dừng hoạt động, tuy nhiên, Nhà máy sản xuất giấy ở xã Đắk Ha vẫn tiếp tục hoạt động, ngang nhiên xả thải, gây ô nhiễm môi trường.

ADQuảng cáo

Liên quan đến hành vi xả nước thải trực tiếp ra môi trường của Nhà máy sản xuất giấy ở thôn 7, ông Hoàng Văn Đồng, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Ha (Đắk Glong) cho biết, mặc dù UBND xã, các ngành chức năng của huyện, tỉnh đã lập biên bản yêu cầu phía nhà máy ngừng các hoạt động sản xuất và xả thải, nhưng thời gian qua, chủ nhà máy vẫn cho hoạt động lén lút, tiếp tục xả nước thải không qua xử lý ra môi trường.

Nhà máy sản xuất giấy vẫn hoạt động sau nhiều lần bị lập biên bản

Cụ thể, mới đây, vào chiều ngày 16/3, qua kiểm tra, đoàn công tác của UBND xã Đắk Ha đã phát hiện nhà máy tiếp tục hoạt động và xả thải ra môi trường với lưu lượng nước từ 0,35-0,45 m3/giờ. Vào thời điểm này, tại nhà máy có 4 công nhân đang vận hành thiết bị.

Đoàn công tác đã yêu cầu tổ công nhân ngưng mọi hoạt động sản xuất giấy và không được xả thải ra môi trường; chờ cơ quan chức năng có kết luận về nguồn nước thải để xử lý. Tuy nhiên, ông Bùi Thành Trung, nhân viên quản lý điều hành tại nhà máy vẫn không hợp tác, cho nhà máy sản xuất thêm khoảng 20 phút nữa mới dừng. Thêm vào đó, ông Trung còn yêu cầu UBND xã Đắk Ha không được yêu cầu nhà máy ngừng sản xuất. Ông Trung chỉ cam kết “bằng miệng” là không xả nước thải ra môi trường.

ADQuảng cáo

Như vậy, đến nay, trong vòng chưa đầy một tháng, Nhà máy sản xuất giấy ở Đắk Ha (thuộc Công ty TNHH MTV Long Huy Hùng Đắk Nông) đã 3 lần bị chính quyền địa phương, các ngành chức năng lập biên bản xử lý vì hành vi xả nước thải chưa qua xử lý trực tiếp ra môi trường; đồng thời yêu cầu tạm ngừng hoạt động. Trung tâm Quan trắc Tài nguyên & Môi trường Đắk Nông đã lấy mẫu nước thải để phân tích các yếu tố, hàm lượng chất thải ảnh hưởng đến môi trường (ngày 28/2).

Nguồn nước thải do nhà máy xả thải, gây ô nhiễm môi trường

Tuy nhiên, trong khi chờ kết quả phân tích nguồn nước và hướng xử lý của cơ quan chức năng thì phía Công ty TNHH MTV Long Huy Hùng Đắk Nông vẫn tiếp tục cho nhà máy giấy hoạt động và ngang nhiên xả nước thải ra môi trường.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và các ngành chức năng cần nhanh chóng có kết quả phân tích nguồn nước thải; từ đó có biện pháp xử lý nghiêm hành vi xả thải, gây ô nhiễm môi trường, xem thường pháp luật của Công ty TNHH MTV Long Huy Hùng Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy sản xuất giấy ở Đắk Ha tiếp tục sản xuất và xả thải gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO