Nhân 70 năm Ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948 - 11/3/2018): Đây là nhiệm vụ xuyên suốt của lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông

Hoàng Thanh thực hiện| 12/03/2018 10:18

Thời gian qua, với việc ra sức thi đua, đẩy mạnh Phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, chiến sĩ, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ có 6 điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948 – 11/3/2018), phóng viên (PV) Báo Đắk Nông đã có cuộc trao đổi với Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh về kết quả thực hiện phong trào của lực lượng Công an tỉnh.

ADQuảng cáo

Đại tá Lê Văn Tuyến

PV: Xin Đại tá cho biết kết quả thực hiện Phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” của lực lượng Công an tỉnh trong thời gian qua?

Đại tá Lê Văn Tuyến: Trong những năm qua, Phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” đã được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong các mặt công tác. Nổi bật là lực lượng Công an tỉnh đã tập trung làm tốt công tác nắm tình hình để chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết để huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị phối hợp tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Lực lượng Công an tỉnh cũng đã tập trung mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đấu tranh, triệt phá nhiều băng ổ nhóm tội phạm, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong công tác xây dựng lực lượng, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã tập trung siết chặt các quy trình, quy chế, điều lệ nội vụ, qua đó xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, góp phần xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, xứng đáng với sự tin yêu của của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Có thể khẳng định, qua thực hiện phong trào đã có tác động tích cực đến tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ, từ đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu. Rõ nhất là lực lượng Cảnh sát hình sự đã đẩy mạnh trấn áp các loại tội phạm một cách có hiệu quả, nhiều vụ án được điều tra, phá án trong thời gian ngắn. Điển hình như vụ phá rừng trái phép ở huyện Đắk Glong; vụ thuê băng nhóm kiểu xã hội đen gây án ở Đắk Mil…Qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều việc làm tốt, hình ảnh đẹp của lực lượng Công an tỉnh được nhân dân ghi nhận.

PV: Với những kết quả đạt được, qua việc thực hiện phong trào, Công an tỉnh đã rút ra được những bài học kinh nghiệm gì, thưa Đại tá?

Đại tá Lê Văn Tuyến: Qua thực tiễn chỉ đạo triển khai Phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” trong lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông, chúng tôi cũng rút ra một số bài học kinh nghiệm.

Thứ nhất, việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phong trào phải được sự quan tâm sát sao, thường xuyên, kịp thời của cấp ủy, lãnh đạo công an các huyện, thị xã.

ADQuảng cáo

Thứ hai, thủ trưởng các đơn vị phải gương mẫu trong thực hiện phong trào và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện phong trào.

Thứ ba, phải phát huy được sức mạnh tổng hợp của các đoàn thể quần chúng trong việc vận động đoàn viên, hội viên thực hiện phong trào.

Thứ tư, thường xuyên sơ kết, tổng kết biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào để kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích, thúc đẩy phong trào đi vào chiều sâu và có chất lượng, hiệu quả hơn.

PV: Để thấm nhuần và thực hiện phong trào có hiệu quả hơn, thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh đã có những giải pháp như thế nào, thưa Đại tá?

Đại tá Lê Văn Tuyến: Chúng tôi luôn xác định việc thực hiện Phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” là nhiệm vụ thường xuyên, xuyên suốt. Trong tình hình hiện nay, việc thực hiện phong trào cũng sẽ gắn với việc chú trọng tăng cường công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong toàn Đảng bộ Công an tỉnh.

Qua sơ kết 5 năm thực hiện Phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, chúng tôi đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, để phong trào đi vào chiều sâu, chất lượng hiệu quả, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công  rõ trách nhiệm của các cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc trong việc lãnh đạo thực hiện phong trào.

Chúng tôi cũng đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể quần chúng xây dựng kế hoạch vận động đoàn viên, hội viên để tập trung chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện phong trào. Đặc biệt, cấp ủy và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cũng phải gương mẫu và tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện phong trào ở từng đơn vị, địa phương. Bên cạnh đó, các đơn vị cần chú trọng sơ kết, tổng kết. đánh giá để rút ra những bài học kinh nghiệm, nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào.

PV: Xin trân trọng cảm ơn Đại tá!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân 70 năm Ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948 - 11/3/2018): Đây là nhiệm vụ xuyên suốt của lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO