Nhiều điểm thu mua cà phê “di động” tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự

Đức Hùng| 16/11/2016 10:29

Đi dọc quốc lộ 14, đoạn qua xã Thuận An (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc xe càng, xe máy chở đầy cà phê tươi tấp vào lề đường để thực hiện việc mua bán cà phê tươi.

ADQuảng cáo

Hình thức mua bán được thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng. Các điểm thu mua “di động” có điểm chung là chỉ đặt tấm biển mua cà phê tươi ghi trên tấm gỗ bằng phấn, có điểm cập nhật luôn giá cả, cộng với một chiếc cân và những chiếc bao để thu mua cà phê.

Một điểm thu mua cà phê “di động” trên quốc lộ 14

Năm nay, giá cà phê tăng cao vào dịp đầu vụ thu hoạch, thời tiết không thuận lợi để xay, phơi, nhiều hộ không có sân phơi đủ rộng nên không ít gia đình lựa chọn bán cà phê tươi.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, nhiều điểm cà phê "di động" nằm ở đầu rẫy cà phê, ở đoạn đường vắng rất dễ là nơi tiếp tay cho kẻ xấu lợi dụng để tiêu thụ cà phê trộm cắp. Các điểm thu mua hoạt động từ chiều cho đến tối mịt. Tình trạng này đặt ra nhiều khó khăn cho các ngành chức năng trong việc bảo  đảm an ninh trật tự trong vụ cà phê.

Trung úy Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng Công an xã Thuận An cho biết: Để bảo đảm an ninh trật tự trong vụ thu hoạch cà phê năm nay, Công an xã đã rà soát và yêu cầu các đại lý ký cam kết. Đối với những điểm thu mua cà phê “di động” dọc quốc lộ 14, Công an xã đã có ý kiến, trao đổi với các điểm này buộc phải ký cam kết để quản lý hoạt động thu mua. Việc người dân tự ý lập những điểm thu mua di động đã xảy ra việc tranh mua, tranh bán.

Cũng theo ông Tuyên thì việc mua bán liên quan đến hoạt động thương mại nên không thể can thiệp sâu. Đơn vị tham mưu cho chính quyền xã không để các điểm thu mua đầu lô, đầu bãi dễ khiến các đối tượng xấu lợi dụng, các điểm thu mua dễ trở thành tiếp tay cho trộm cắp tiêu thụ tài sản bất chính.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điểm thu mua cà phê “di động” tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO