Nhiều thông số trong nước thải do Công ty TNHH Hồng Đức thải ra môi trường vượt quy chuẩn cho phép

Lê Phước| 25/11/2019 14:47

Ngày 25/11, ông Ngô Chí Trung, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), cho biết: Qua lấy mẫu và phân tích nước thải do Công ty TNHH Hồng Đức (Đắk R'lấp) thải ra môi trường vào hồi tháng 10/2019 đã cho thấy, có nhiều thông số vượt quy chuẩn kỹ thuật phép.

ADQuảng cáo

Cụ thể, thông số Coliform, BOD5, COD vượt quy chuẩn về chất thải trên 10 lần; độ màu vượt quy chuẩn kỹ thuật từ 5-10 lần và thông số TSS vượt quy chuẩn từ 2 - 5 lần. Đối với mẫu nước suối cạnh nhà máy, kết quả phân tích cho thấy chỉ có thông số Coliform vượt tiêu chuẩn 1,24 lần. Các chỉ số khác như pH, TSS, BOD5, COD… nằm trong giới hạn cho phép hoặc không phát hiện trong mẫu.

Mương dẫn nước từ Công ty TNHH Hồng Đức ra suối Đắk R’tíh đen ngòm. (Ảnh chụp tháng 10/2019)

ADQuảng cáo

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, xác minh thực tế, Sở TN&MT đã đề nghị UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hồng Đức về hành vi xả nước thải ra môi trường và yêu cầu khắc phục triệt để các vi phạm.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng đã có văn bản yêu cầu xử lý các vấn đề liên quan đến vụ việc xả thải gây ô nhiễm môi trường của Công ty TNHH Hồng Đức. Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu công ty này dừng ngay việc xả nước thải chưa đạt chuẩn ra môi trường và xây dựng lại hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn. Ngoài việc rà soát lại hồ sơ đề án bảo vệ môi trường đã được UBND huyện Đắk R'lấp xác nhận, UBND tỉnh yêu cầu công ty này nạo vét hệ thống mương dẫn nước mưa, vệ sinh khu vực nhà xưởng và hợp đồng với cơ quan chức năng để thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại theo quy định. UBND tỉnh yêu cầu doanh nghiệp phải báo cáo kết quả khắc phục trước ngày 30/11/2019. Đối với UBND huyện Đắk R’lấp, UBND tỉnh yêu cầu đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc khắc phục của doanh nghiệp và báo cáo kết quả trước ngày 5/12/2019.

Như đã phản ánh, đầu tháng 10/2019, người dân xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) phát hiện dòng suối Đắk R’tíh chảy qua địa bàn đổi màu đen. Nguyên nhân là do nhà máy chế biến hạt điều của Công ty TNHH Hồng Đức xả nước thải trực tiếp ra suối Đắk R'tíh. Sau đó, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xử lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thông số trong nước thải do Công ty TNHH Hồng Đức thải ra môi trường vượt quy chuẩn cho phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO