PA83 thầm lặng góp chiến công bảo vệ an ninh, chính trị nội bộ

Bá Hiển| 18/01/2018 09:59

Với chức năng, nhiệm vụ chính là tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh trong công tác phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh chống "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... những năm qua, Phòng Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an tỉnh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn lực lượng bảo đảm và giữ vững an ninh trật tự tại địa phương.

ADQuảng cáo

Đại tá Lê Đình Diễn, Trưởng Phòng Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh cho biết, với phương châm "phát hiện phòng ngừa từ xa," "giữ vững bên trong là chính", Phòng đã thường xuyên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện thị xã triển khai các mặt công tác.

Điển hình như vụ điều tra làm rõ đường dây mua bán sử dụng văn bằng chứng chỉ giả xảy ra tại địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Quá trình điều tra, cơ quan an ninh xác định, Y Quyết (SN 1981), là cán bộ chuyên trách Văn phòng Đảng ủy UBND phường Nghĩa Đức đã có hành vi mua bán và sử dụng văn bằng THPT không hợp pháp. Mở rộng điều tra, cơ quan an ninh tiếp tục phát hiện thêm 5 trường hợp (hầu hết đều là cán bộ công chức, từ cấp xã, phường đến tỉnh), đã tham gia mua bán sử dụng bằng cấp bất hợp pháp thông qua đường dây này. Trên cơ sở kết quả điều tra xác minh, đơn vị đã có văn bản đề xuất gửi đến các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương để có hình thức xử lý kỷ luật đối với các trường hợp vi phạm, đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho cơ quan an ninh điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Cán bộ chiến sĩ Phòng PA 83 trao đổi thông tin nghiệp vụ liên quan đến một vụ mua bán, sử dụng văn bằng chứng chỉ giả

Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với các ngành liên quan xác minh làm rõ và xử lý nhiều vụ việc các đối tượng lợi dụng các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, facbook để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, tán phát các tài liệu phản động chống phá Đảng, Nhà nước, tác động chuyển hóa nội bộ, thực hiện âm mưu "Diễn biến hòa bình".

ADQuảng cáo

Điển hình là vào khoảng thời gian từ đầu tháng 2/2017, qua công tác nghiệp vụ, đơn vị đã phát hiện 2 tài khoản mạng xã hội  facebook thường xuyên chia sẻ nhiều bài viết của các tổ chức, cá nhân có nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, gây dư luận xấu trong nội bộ nhân dân. Qua xác minh, PA83 đã tiến hành làm rõ và xác định chủ của hai tài khoản facebook trên là của một cán bộ lãnh đạo đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil. Mặc dù đã được chính quyền, cơ quan chức năng tiến hành giáo dục, nhắc nhở yêu cầu chủ nhân hai tài khoản trên chấm dứt những việc làm, hành vi vi phạm pháp luật nhưng đối tượng vẫn có thái độ chống đối quyết liệt và tiếp tục đăng tải nhiều thông tin, tài liệu xấu mang tính thách thức cơ quan chức năng. Trước tình hình đó, đơn vị đã tiến hành lập hồ sơ chuyển cho cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nhờ chủ động triển khai hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, năm 2017, PA83 đã phát hiện 24 vụ việc với 41 đối tượng liên quan đến hành vi mua bán sử dụng văn bằng chứng chỉ bất hợp pháp và thiết lập hồ sơ giả để được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước. Trong đó, PA83 đã điều tra xác minh làm rõ và đề nghị xử lý 19 vụ việc với 27 đối tượng sử dụng văn bằng chứng chỉ giả; 5 vụ, 14 đối tượng sử dụng hồ sơ thương bệnh binh giả để hưởng chế độ chính sách nhà nước.

Cùng với việc đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với các âm mưu hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, PA83 còn tích cực bảo vệ an toàn bí mật nhà nước, không để xảy ra tình trạng lộ lọt thông tin, bí mật nhà nước; bảo đảm an ninh trật tự các đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại địa phương, các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng được tổ chức tại địa phương....

Với những kết quả đạt được, nhiều lượt tập thể, cán bộ chiến sĩ PA83 đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương và phần thưởng cao quý khác. Liên tục trong hai năm liền (2015 – 2016) đơn vị đã được Bộ Công an tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc. Năm 2017, đơn vị đạt danh hiệu đơn vị thi đua quyết thắng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PA83 thầm lặng góp chiến công bảo vệ an ninh, chính trị nội bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO