Phát hiện cơ sở dùng nhựa thông và nhựa đường vặt lông vịt

Thái Bình - Phan Tuấn| 09/03/2020 16:04

Công an thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) vừa phát hiện một cơ sở giết mổ gia cầm trái quy định, sử dụng dung dịch hỗn hợp nhựa thông, nhựa đường để vặt lông.

ADQuảng cáo

Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 6/3/2020, qua kiểm tra, Công an thành phố Gia Nghĩa phát hiện gia đình ông Huỳnh Thoa (SN1971), tổ dân phố 8, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) tổ chức giết mổ gia cầm khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động.

Lực lượng công an kiểm tra, phát hiện vịt được nhúng qua hỗn hợp nhựa đường và nhựa thông để làm sạch lông

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện có 88 con vịt đã được gia đình ông Thoa giết mổ, vặt sạch lông, với tổng trọng lượng là 142kg. Toàn bộ số vịt này chưa được xác nhận kiểm định động vật. Đặc biệt, Công an còn phát hiện tại cơ sở này có 9,5 kg nhựa thông và nhựa đường; các nồi dung dịch nhựa thông trộn với nhựa đường đang đun sôi.

ADQuảng cáo

Qua đấu tranh, ông Thoa khai nhận đã dùng dung dịch này đun sôi để vặt lông vịt. Cụ thể, ông Thoa nhúng vịt vào dung dịch đã đun nóng, sau đó tiếp tục nhúng qua nước lạnh để làm cứng rồi bốc ra và vịt sẽ sạch lông. Bình quân mỗi ngày hộ gia đình ông Thoa giết mổ từ 40 - 60 con vịt và mang đi tiêu thụ.

Rất nhiều con vịt đã được làm sạch bằng thủ thuật trên

Hiện lực lượng công an đang xác định dung dịch nhựa thông, nhựa đường có bảo đảm an toàn thực phẩm hay không và tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện cơ sở dùng nhựa thông và nhựa đường vặt lông vịt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO