Quảng Thành, người dân cần cảnh giác với “đạo chích” lộng hành

Hoàng Thanh| 29/08/2018 09:11

Thời gian gần đây, tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa có chiều hướng gia tăng, nhất là tại địa bàn xã Quảng Thành. Điều đáng nói, thủ đoạn của bọn tội phạm ngày càng táo tợn, đòi hỏi người dân cần phải nâng cao cảnh giác.

ADQuảng cáo

Thủ đoạn táo tợn

Chỉ trong một thời gian ngắn, trên địa bàn xã Quảng Thành liên tiếp xảy ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản của người dân. Điển hình, vào ngày 5/6, bọn trộm đã đột nhập vào 3 hộ dân ở tổ 8, thôn Tân Tiến, lấy cắp tài sản trị giá khoảng 80 triệu đồng.

Theo các gia đình, sáng hôm đó họ đóng cửa nhà đi làm, đến trưa về thì phát hiện nhà bị trộm cạy cửa, nhiều tài sản bị mất. Tiệm tạp hóa bị mất toàn bộ thẻ cào điện thoại, tiền bán hàng, trang sức cùng 1 máy tính bảng, trị giá trên 20 triệu đồng. Có nhà bị trộm phá cửa sau vào tận phòng ngủ, cạy tủ lấy toàn bộ số vàng trị giá khoảng 60 triệu đồng.

Mới đây, vào đầu tháng 8, cũng tại tổ 8, thôn Tân Tiến, bọn trộm đã đột nhập vào nhà 2 hộ dân Nguyễn Văn Q và Lê Văn M lấy trộm 2 điện thoại, 1 máy tính cá nhân, hơn 10 triệu đồng tiền mặt. Ông M cho biết: “Tôi thường rất ít ngủ nhưng tối hôm đó không hiểu sao ngủ mê mệt, trộm vào nhà không biết gì, có lẽ chúng đã sử dụng thuốc mê”.

Táo tợn hơn, bọn trộm còn ra tay giữa ban ngày. Theo chị H, một người bán nước giải khát bên quốc lộ 14 đoạn qua thôn Tân Thịnh, một ngày cuối tháng 7, trong lúc chủ xe hàng chở dừa ở Bến Tre dừng lại quán uống nước thì kẻ gian đã táo tợn trèo lên cabin xe trộm cắp một túi xách của chủ hàng, trong đó có hơn 20 triệu đồng rồi bỏ chạy. Người dân hô hoán đuổi theo nhưng chúng vẫn chạy thoát.

ADQuảng cáo

Gần đây nhất, kẻ gian đã đột nhập vào một hộ dân ở tổ 6, thôn Tân Tiến trộm cắp 1 chiếc Ipad và một số tài sản có giá trị khác. Người dân phát hiện báo lên, lực lượng công an thị xã đã triển khai vây bắt, nên kẻ gian đã vứt lại chiếc Ipad, lẩn trốn xuống rẫy cà phê để tẩu thoát.

Tăng cường công tác tuần tra

Theo Công an xã Quảng Thành, tất cả những vụ trộm xảy ra tại địa bàn, người dân đều báo lên và đơn vị đã báo ngay cho Công an thị xã để điều tra, truy tìm thủ phạm, đấu tranh với loại tội phạm này. Tuy nhiên, do địa bàn rộng, lực lượng công an viên ít, người dân sống phân tán, nên gây nhiều khó khăn cho công tác tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự. Hơn nữa, từ khi tuyến đường tránh Gia Nghĩa hoàn thành, địa bàn có thêm nhiều đường dân sinh nên lưu lượng phương tiện và người qua lại nhiều. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho bọn trộm cắp dễ dàng tẩu thoát khi bị phát hiện.

Để bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương, lực lượng công an xã đã phối hợp với các ban tự quản thôn tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân đề cao tinh thần cảnh giác và đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Mặt khác, lực lượng công an xã tăng cường kiểm tra việc tạm trú, tạm vắng và đẩy mạnh tuần tra cũng như tham mưu UBND xã xây dựng kế hoạch lắp đặt camera an ninh tại địa bàn.

Theo Công an thị xã Gia Nghĩa, từ đầu năm đến nay đơn vị đã xác lập chuyên án đấu tranh và đến nay đã triệt phá được một số băng nhóm trộm cắp. Tuy nhiên, người dân cần đề cao tinh thần cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của mình. Gia đình nào có điều kiện thì lắp đặt các thiết bị chống trộm hoặc camera an ninh. Các hộ dân cũng cần gia cố cửa nhà chắc chắn, sử dụng các loại khóa an toàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Thành, người dân cần cảnh giác với “đạo chích” lộng hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO