Sa lưới vì trộm chó

Linh Thư| 28/08/2020 09:42

Bất chấp quy định của pháp luật, với sự liều lĩnh, chuyên nghiệp, các đối tượng thực hiện hàng loạt vụ bắt trộm chó, gây bức xúc cho người dân, mất an ninh trật tự trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Tối 10/8 vừa qua, Công an TP. Gia Nghĩa đã phát hiện và triệt phá đường dây trộm cắp chó với số lượng lớn trên địa bàn. 7 đối tượng gồm Lưu Văn Đỏ, Lưu Văn Sơn, Tạ Đức Hiên, Nguyễn Đăng Khoa, Hoàng Văn Cường, Phạm Văn Dược và Nguyễn Tấn Hùng, cùng trú tại huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã bị bắt giữ để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Các đối tượng trộm cắp chó bị Công an thành phố Gia Nghĩa bắt giữ

Hầu hết các đối tượng đều có tiền án, tiền sự vì tội trộm cắp ở nhiều nơi. Cuối tháng 6/2020, cả nhóm chuyển đến địa bàn TP. Gia Nghĩa để hành nghề trộm cắp. Hàng đêm, 7 đối tượng sử dụng xe mô tô chia nhau đi trên các tuyến đường thành phố để tìm “con mồi”. Khi thấy chó được thả rông trên đường, các đối tượng dùng thòng lọng, đánh bả hoặc kích điện để khống chế, bắt trộm.

Cả nhóm thuê 2 căn nhà tại tổ 1, phường Nghĩa Trung và tổ 5, phường Nghĩa Đức để ở và tổ chức nhốt, sơ chế số chó bắt được, rồi chuyển đến Lâm Đồng tiêu thụ. Qua điều tra, lực lượng chức năng đã bắt quả tang và tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, thu giữ 15 con chó với tổng trọng lượng gần 200 kg, 3 xe mô tô, 1 xe ô tô, cùng nhiều dây thòng lọng, kích điện, bả... là công cụ sử dụng để bắt trộm chó.

Cũng vì trộm chó mà các đối tượng Nguyễn Đình Thảo (SN 1992), Nguyễn Văn Nở (SN 1982) cùng trú tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) phải trả giá đắt bằng hình phạt 15 tháng tù giam cho mỗi người.

ADQuảng cáo

Muốn nhanh có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, Thảo và Nở đã rủ nhau đến địa bàn TP. Gia Nghĩa và huyện Đắk R’lấp để trộm chó thả rông của các gia đình. Cả 2 thuê phòng nghỉ theo ngày tại TP. Gia Nghĩa rồi mua 2 bình ắc quy, 2 bộ kích điện, 1 dây thòng lọng để tiến hành trộm cắp.

Đêm đến, Nở điều khiển xe mô tô chở Thảo đi theo các tuyến đường của TP. Gia Nghĩa và huyện Đắk R’lấp để thám thính tình hình. Khi phát hiện có chó thả rông, Nở điều khiển xe tiến lại gần và Thảo đưa thòng lọng vào cổ chó, bấm công tắc để điện giật cho chó tê liệt rồi bắt, bỏ vào bao tải. Bắt được khoảng vài con chó, cả hai đem về bán cho đối tượng Trần Thị Nguyệt (SN 1974), ở xã Kiến Thành (Đắk R’lấp) với giá 40.000 đồng/kg.

Nguyệt biết rõ Thảo và Nở đi bắt trộm chó bán cho mình nhưng vẫn mua và còn chuẩn bị bao bì, xăng cho cả hai đi “hành nghề”. Khi cả hai đang bán 6 con chó với tổng trọng lượng 78 kg, trị giá 3,9 triệu đồng cho Nguyệt thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang và tiến hành bắt giữ. Hội đồng xét xử TAND huyện Đắk R’lấp cũng tuyên phạt Nguyệt 9 tháng tù cho hưởng án treo vì hành vi phạm tội của mình.

Trộm chó đã trở thành một vấn nạn khá phổ biến, xảy ra thường xuyên tại các khu dân cư, bất chấp nguy cơ bị người dân, lực lượng chức năng phát hiện truy bắt. Khi bị phát hiện và truy đuổi, nhiều kẻ trộm chó liều lĩnh, manh động, hung hãn, gây tâm lý lo sợ trong người dân.

Việc cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ và xử lý nghiêm minh các đường dây trộm cắp chó đã góp phần bảo đảm an ninh trật tự, tạo sự đồng tình, tin tưởng của người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa lưới vì trộm chó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO