Sẽ xử lý nghiêm hành vi khai thác đất trái phép tại xã Nam Xuân

Lê Phước| 24/03/2020 08:49

Cơ quan chức năng khẳng định hành vi khai thác đất của các doanh nghiệp tại xã Nam Xuân (Krông Nô) mà Báo Đắk Nông phản ánh là trái phép và sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định.

ADQuảng cáo

Theo bà Trương Thị Đạm Tuyết, Trưởng Phòng Khoáng sản - Tài nguyên nước (Sở TN&MT), khu vực Công ty Cổ phần Phú Lâm xin đăng ký khai thác đất có diện tích 5,23 ha, thuộc khu vực 46,3 ha của dự án thủy điện Đắk Sor 2, nằm trên địa bàn xã Long Sơn (Đắk Mil).

Một quả đồi ở xã Nam Xuân đang bị khai thác trái phép vào ngày 17/3/2020

Ngày 19/3/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã phối hợp với lực lượng chức năng huyện Krông Nô và Đắk Mil kiểm tra thực địa, khu vực mà Công ty này đang khai thác đất lại nằm ở xã Nam Xuân (Krông Nô), tức ngoài 46,3 ha được cấp phép dự án. Do đó, việc Công ty khai thác đất tại xã Nam Xuân là hành vi trái phép.

ADQuảng cáo

“Chúng tôi có đi thực tế tại điểm này và phát hiện có một quả đồi mới bị múc đất trái phép. Vào thời điểm đoàn đi kiểm tra, các đối tượng đã dừng hoạt động. Sở TN&MT đã đề nghị UBND huyện Krông Nô xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm việc khai thác đất theo quy định”, bà Tuyết cho hay.

Theo Trưởng phòng TN&MT huyện Krông Nô Nguyễn Chung Huy, huyện Krông Nô đã có cơ sở để xác định hành vi khai thác đất trái phép của doanh nghiệp này. Do đó, UBND huyện cũng đã yêu cầu UBND xã Nam Xuân lập hồ sơ, biên bản vi phạm hành chính và các thủ tục có liên quan để xử lý hành vi khai thác đất trái phép; yêu cầu lực lượng công an huyện vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định.

Trước đó, Báo Đắk Nông đã thông tin về việc khai thác đất trái phép tại xã Nam Xuân để phục vụ xây dựng công trình thủy điện Đắk Sor 2. Mặc dù chính quyền địa phương đã phát hiện, báo cáo sự việc lên cấp trên, nhưng tình trạng khai thác đất vẫn tái diễn, gây bức xúc dư luận.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xử lý nghiêm hành vi khai thác đất trái phép tại xã Nam Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO