Sớm khắc phục đường dây điện đi qua nhà dân

Văn Tâm| 28/11/2017 13:50

Gia đình anh Trương Gia Chính ở tổ 2, thôn 16, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông lâu nay luôn sống trong lo âu vì đường dây điện hạ thế đi ngang sau nhà võng xuống gần mặt đất.

ADQuảng cáo

Đường dây điện đi sát mái tôn chái nhà sau của gia đình anh Chính ở tổ 2, thôn 16, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp)

Theo Chính thì đường dây điện này có từ năm 2010, anh đã nhiều lần nêu ý kiến, kiến nghị tại các cuộc họp của thôn hay tại các buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND xã, huyện về tình trạng dây điện quá thấp nhưng chưa thấy ngành chuyên môn đến kiểm tra.

Qua quan sát của chúng tôi, đường dây điện này chỉ cách mặt đất khoảng 1,5 m, sát mái tôn chái nhà sau của anh Chính, trông như một cái bẫy điện đối với các thành viên trong nhà. Không chỉ vậy, trên dây điện còn có mối nối bị hở, rất dễ bị chạm, phóng điện khi trời mưa, hoặc có ai vô tình đụng vào sẽ bị giật điện.

ADQuảng cáo

Anh Chính cho biết: “Nhiều năm nay tôi luôn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ vì đường điện sà xuống ngay trên đầu. Mặc dù tôi đã dùng cây gỗ rào chắn không cho con nhỏ hoặc người không biết ra sau nhà nhưng tôi vẫn không yên tâm”. Hiện gia đình anh Chính có 2 con nhỏ và nhiều nhân công hái cà phê, nếu vô tình có sự cố tai nạn xảy ra thì hậu quả khó lường.

Đường dây điện trên không chỉ đe dọa đến gia đình anh Chính, mà còn đi ngang qua vườn rẫy và thấp hơn trụ tiêu của 3 hộ bên cạnh. Anh Nguyễn Văn Hải, Công an viên của xã Đắk Wer cho hay: “Nếu các hộ trên trong quá trình sử dụng dụng cụ lao động, di chuyển thang sắt hái tiêu vô tình làm đứt và chạm vào đường dây thì hậu quả sẽ khôn lường”.

Trước tình trạng trên, thiết nghĩ, chính quyền xã Đắk Wer và ngành điện địa phương sớm khắc phục đường dây điện để mang lại sự an toàn cho các hộ dân có đường dây điện đi qua.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm khắc phục đường dây điện đi qua nhà dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO