Tạm giữ 402 cây đá tại bãi đá Đắk Nia

Lê Phước| 11/11/2016 11:03

Ngày 10/11, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết: Đoàn kiểm tra liên ngành của thị xã do Phòng Tài nguyên - Môi trường chủ trì vừa tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý việc khai thác đá trái phép tại khu vực thôn Đắk Tân, xã Đắk Nia.

ADQuảng cáo

Hiện trường tại bãi khai thác đá trái phép thôn Đắk Tân, xã Đắk Nia  (Gia Nghĩa)

Theo đó, qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện bãi đá có tổng diện tích khoảng 2.000m², trong đó diện tích khai thác khoảng 200 m². Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 402 cây đá có đường kính từ 40 - 60cm, dài từ 1 - 4m (tổng khối lượng ước tính khoảng 300 m³) còn tồn lại. Sau khi kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã giao toàn bộ khối lượng trên cho UBND xã Đắk Nia quản lý, bảo vệ.

ADQuảng cáo

Ông Dũng cũng cho biết thêm: “Trong thời gian tới, UBND xã Đắk Nia phải có trách nhiệm ngăn chặn, không để tình trạng khai thác đá trái phép tiếp tục diễn ra trên địa bàn. Hiện nay, UBND thị xã cũng đã giao trách nhiệm cho Công an thị xã tiến hành điều tra, làm rõ hành vi khai thác đá trái phép của các đơn vị, cá nhân tại khu vực bãi đá Đắk Nia để xử lý theo quy định của pháp luật”.

Hàng trăm cây đá có chiều dài trên 1,5m đã bị thu giữ

Trước đó, Báo Đắk Nông đã có bài phản ánh về tình trạng khai thác đá cây bừa bãi, không có giấy phép diễn ra trong thời gian dài nhưng chưa được cơ quan chức năng và chính quyền địa phương vào cuộc kiểm tra, xử lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ 402 cây đá tại bãi đá Đắk Nia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO