Tạm giữ hình sự đối tượng lừa bán khẩu trang y tế

Bá Hiển| 14/10/2020 08:45

Ngày 13/10, Công an thành phố Gia Nghĩa đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Ngân (SN 1995), trú tại phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Theo điều tra, vào khoảng đầu tháng 8/2020, Lê Thị Ngân đến sạp bán quần áo của chị Trần Thị Thuận (phường Nghĩa Thành, Gia Nghĩa) thì thấy chị Thuận đang nói chuyện với một số người khác liên quan về việc mua bán khẩu trang y tế. Nghe vậy, Ngân nảy sinh ý định lừa bán khẩu trang y tế để kiếm tiền tiêu xài nên đã chủ động nói với chị Thuận mình có người chị chuyên bán khẩu trang y tế với giá 70.000 đồng/hộp, chuyên đi bỏ khẩu trang tại các tiệm thuốc tây.

Tin lời, chị Thuận và chị Đỗ Thị Kim Chi (phường Nghĩa Tân) đã đặt mua 20 thùng với giá 75 triệu đồng. Ngân yêu cầu chị Thuận và chị Chi đặt cọc trước số tiền 30 triệu đồng. Để tạo lòng tin, Ngân  lên mạng Internet tải một số hình ảnh liên quan đến các thùng khẩu trang đang bốc lên xe ô tô gửi cho chị Thuận...

ADQuảng cáo

Cũng trong thời gian này, Ngân gọi điện nói với chị Thuận còn 4 thùng khẩu trang nữa đang ở Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bán với giá 16 triệu đồng nhưng không đặt cọc mà phải chuyển tiền hết mới có hàng. Tin lời, chị Thuận và chị Chi tiếp tục chuyển cho Ngân thêm 16 triệu đồng để mua khẩu trang.

Tuy nhiên sau đó, chị Thuận và chị Chi đã không nhận được khẩu trang như đã thỏa thuận nên đã gọi vào số điện thoại của Ngân nhưng Ngân lấy nhiều lí do để lẩn tránh và không trả lại số tiền trên, đồng thời xóa bỏ luôn tài khoản Zalo và số điện thoại liên lạc của mình.

Đến cuối tháng 8/2020, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Ngân đến cơ quan công an. Bước đầu, Ngân khai nhận toàn bộ số tiền lừa đảo chiếm đoạt của các nạn nhân đã sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ hình sự đối tượng lừa bán khẩu trang y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO