Tạm giữ xe tải chở hơn 14 tấn trái cây, rau củ chưa rõ nguồn gốc xuất xứ

Bảo Ngọc| 23/08/2018 14:29

Ngày 23/8, ông Quách Đông Nhị, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (Sở Công thương) xác nhận, đơn vị đang tạm giữ một chiếc xe tải chở hơn 14 tấn trái cây, rau, củ không có nhãn mác trên bao bì lẫn giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

ADQuảng cáo

Video clip:

Xe tải chở hơn 14 tấn trái cây, rau, củ chưa rõ nguồn gốc bị tạm giữ

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 ngày 22/8, tại xã Quảng Tín (Đắk R'lấp), Đội Quản lý thị trường số 3 (Chi cục Quản lý thị trường-Sở Công thương) phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông-Công an tỉnh đã yêu cầu dừng xe và kiểm tra hàng hóa trên xe tải mang BKS 47C-19.193 do tài xế Nguyễn Văn Tuấn, trú tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) điều khiển.

Bao bì đựng cà rốt có dòng chữ Produce of China (sản phẩm của Trung Quốc)

Qua kiểm tra, Đội đã phát hiện nhiều loại trái cây đựng trong bao bì, hộp giấy có ghi nguồn gốc ngoại nhập (chủ yếu từ Trung Quốc, Mỹ, Australia, New Zealand), không có nhãn mác theo quy định và tài xế cũng không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Một số hàng hóa thì chỉ đựng trong bì tải bình thường.

ADQuảng cáo

Táo được đựng trong hộp có ghi nơi sản xuất tại Mỹ

Hàng hóa trên xe chủ yếu là các loại trái cây như nho, cam, táo, bòn bon…, và một số loại rau củ quả như cà rốt, khoai tây, súp lơ, bắp cải… Sau đó, ngành chức năng đã yêu cầu tài xế đưa xe về trụ sở Chi cục Quản lý thị trường để tạm giữ hàng hóa, chờ xử lý theo quy định.

Khoai tây được đựng trong bao bì không có nhãn mác

Tài xế Nguyễn Văn Tuấn cho biết chỉ nhận chở hàng thuê nên không nắm rõ các loại giấy tờ liên quan cũng như nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Toàn bộ số hàng trên xe được vận chuyển từ Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh về TP. Buôn Ma Thuột để tiêu thụ.

Trên xe còn chở một số nông sản Việt Nam như bầu, bắp cải, súp lơ, khoai lang…

Vụ việc đang được Chi cục Quản lý thị trường tiếp tục xác minh, làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ xe tải chở hơn 14 tấn trái cây, rau củ chưa rõ nguồn gốc xuất xứ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO