Tăng cường các hoạt động phòng cháy chữa cháy

Lê Phước| 24/09/2019 09:51

UBND tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng cường tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy 4/10/2019.

ADQuảng cáo

Theo đó, các cơ quan, đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ. Trong đó, các đơn vị tập trung tuyên truyền luật PCCC; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật PCCC và các văn bản hướng dẫn thi hành; các văn bản chỉ đạo PCCC của Trung ương và địa phương… bằng hình thức, biện pháp phù hợp để cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân được biết, thực hiện.

Ngoài việc đẩy mạnh công tác truyền thông, các địa phương cần treo, gắn pa nô, áp phích hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC trên các tuyến đường chính trong đô thị, những khu dân cư tập trung, nơi công cộng với nội dung sát thực trong nửa đầu tháng 10/2019.

ADQuảng cáo

Thủ trưởng các đơn vị trên chủ động, tích cực tổ chức tự kiểm tra an toàn PCCC trong phạm vi quản lý để kịp thời phát hiện, khắc phục ngay những tồn tại, thiếu sót. Ngoài ra, các đơn vị cần có biện pháp duy trì các điều kiện PCCC; củng cố, xây dựng, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng dân phòng, PCCC cơ sở; xây dựng phương án và chuẩn bị sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ theo phương châm 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, hậu cần tại chỗ).

Công an tỉnh tổ chức đợt cao điểm về PCCC đối với các đơn vị, cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ, tập trung đông người và các khu dân cư tập trung. Đôn đốc các đơn vị khắc phục những tồn tại, thiếu sót; hướng dẫn ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC ở các đơn vị, cơ sở trọng điểm về PCCC. Kiên quyết xử lý các vi phạm về PCCC theo đúng quy định, lực lượng công an phải xây dựng phương án, tăng cường lực lượng tại các cơ sở trọng điểm để sẵn sàng chữa cháy và CNCH khi sự cố xảy ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường các hoạt động phòng cháy chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO