Tăng cường quản lý, ngăn chặn tình trạng các nhóm, phái cực đoan về tôn giáo xâm nhập địa bàn tỉnh

Hoàng Thanh| 26/07/2018 09:38

Qua theo dõi của các cơ quan chức năng, thời gian gần đây, có một số nhóm, phái cực đoan về tôn giáo đã xâm nhập vào địa bàn tỉnh Đắk Nông. Trong số đó nổi lên là các nhóm, phái: “Hội Thánh Gia Sua”, “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, “Pháp Luân Công”...

ADQuảng cáo

Mặc dù chưa có những biểu hiện về gây mất an ninh trật tự, nhưng những người theo các nhóm, phái cực đoan đã gây xáo trộn cuộc sống một số gia đình và gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước về tôn giáo tại các địa phương.

Theo Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ), ngoài nhóm “Hội thánh Đức Chúa Trời” đang sinh hoạt tại thôn 5, xã Đắk P’lao (Đắk Glong) do Giàng A Pao đứng đầu với khoảng 25 thành viên, trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa hiện có khoảng 6 người theo “Pháp Luân Công”. Qua theo dõi, xác minh, dù không tập trung sinh hoạt tại một địa điểm nhất định, nhưng những gia đình có người theo “Pháp Luân Công” đã có nhiều xáo trộn.

Gia đình ông C ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) là một ví dụ. Theo ông C, vợ chồng ông sống với nhau đã hơn 20 năm, con cái đều đã trưởng thành. Những tưởng cuộc sống về già của 2 vợ chồng sẽ an nhàn nhưng từ khi vợ ông là bà K “tu luyện Pháp Luân Công”, gia đình ông có nhiều xáo trộn, ngột ngạt. Không biết nghe ai lôi kéo từ giữa năm 2017 đến nay, bà K đã theo “Pháp Luân Công”, suốt ngày ngồi thiền và …”luyện công”. Từ khi đó, mặc dù ở trong một nhà nhưng bà K ở một phòng riêng, không chịu giao tiếp, gần gũi, tâm sự với chồng.

ADQuảng cáo

Đáng buồn hơn là bà K không thờ cúng tổ tiên nữa. Trước đây vào ngày rằm, mùng một, bà thường hương khói, chăm sóc bàn thờ gia tiên nhưng từ khi theo “Pháp Luân Công” thì bỏ hẳn, ngày giỗ bố mẹ cũng không đoái hoài. Trước tình trạng trên, ông C và người thân đã khuyên can bà từ bỏ nhưng bà K nhất định không chịu. Ông C còn cho biết, bà K nói rằng “tu luyện Pháp Luân Công” sẽ có được “năng lực cao siêu”, chữa được bệnh tật, được lên “thiên đàng”… Khuyên mãi không được, ông C bèn báo cho cơ quan chức năng biết.

Theo ông Trần Công Ba, Tổ trưởng tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức, ngoài bà K, tại địa bàn hiện có một số người cũng đang “tu luyện Pháp Luân Công”. Đáng lo ngại là trong số đó có cả công chức, viên chức nhà nước hiện đang làm việc tại một số cơ quan cấp tỉnh. Trước tình trạng trên, tổ dân phố đã báo cáo với các cơ quan chức năng vào cuộc và có biện pháp xử lý.

Theo lực lượng công an, qua theo dõi, xác minh, nhóm người đang “tu luyện Pháp Luân Công” hàng ngày chủ yếu sinh hoạt tại gia đình, thỉnh thoảng tụ tập tại công viên hồ Thiên Nga để ngồi thiền. Tuy nhiên, việc xử lý gặp rất nhiều khó khăn bởi họ không gây mất an ninh trật tự, không tập trung truyền đạo trái phép. Lực lượng công an cũng đã và đang phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, đoàn thể ở cơ sở tập trung tuyên truyền.

Theo Ban Tôn giáo, để hoạt động tôn giáo đi vào nền nếp, đúng quy định của pháp luật, đơn vị đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, nghiêm khắc xử lý những trường hợp vi phạm các quy định pháp luật trong hoạt động tôn giáo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quản lý, ngăn chặn tình trạng các nhóm, phái cực đoan về tôn giáo xâm nhập địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO