Tàu của HTX Đoàn Kết lại hút cát trái phép trên sông Krông Nô

Ngàn Sâu| 18/02/2020 08:34

Chiều 17/2, ông Trần Đăng Ánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô (Đắk Nông) xác nhận, lực lượng chức năng vừa phát hiện và bắt giữ một tàu của Hợp tác xã (HTX) Đoàn Kết thuộc tỉnh Đắk Lắk đang hút cát trái phép trên sông Krông Nô, đoạn qua xã Buôn Choáh (Krông Nô).

ADQuảng cáo

Lực lượng chức năng bắt quả tang tàu của HTX Đoàn Kết hút cát trái phép

Theo ông Ánh, vào khoảng 13 giờ ngày 17/2/2020, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện một tàu cùng hai người đàn ông (chưa rõ lai lịch) đang hút cát sát bờ sông Krông Nô, thuộc địa phận thôn Buôn Choáh, xã Buôn Choáh. Công an tỉnh Đắk Lắk đã lập biên bản, bàn giao phương tiện, tang vật cùng người điều khiển tàu để lực lượng công an và chính quyền huyện Krông Nô xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo ông Ánh, khu vực mà tàu của HTX Đoàn Kết hút cát trái phép chưa được cấp phép thăm dò, khai thác cát cho bất kỳ đơn vị nào.

ADQuảng cáo

Đây không phải lần đầu tàu của HTX Đoàn Kết tổ chức hút cát trái phép trên sông Krông Nô. Tháng 9/2019, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông cũng đã bắt giữ 4 tàu hút cát trái phép trên sông Krông Nô đoạn qua thôn Cao Sơn, xã Buôn Choáh. Trong đó, có 3 tàu của HTX Đoàn Kết và 1 tàu thuộc Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Tây Nguyên. UBND tỉnh Đắk Nông khi đó đã xử phạt hành chính, tạm giữ các phương tiện này để xử lý theo quy định.

Đây không phải lần đầu tàu của HTX Đoàn Kết vi phạm

Từ nhiều năm nay, tình trạng hút cát trái phép dọc sông Krông Nô diễn biến hết sức phức tạp, gây sạt lở bờ sông, làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân trên địa bàn. Theo thống kê của chính quyền địa phương, đã có hàng chục ha đất sản xuất nông nghiệp của bà con đã bị tàu hút cát làm sạt lở.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu của HTX Đoàn Kết lại hút cát trái phép trên sông Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO