Thêm hai cán bộ địa chính xã ở Tuy Đức bị bắt tạm giam

P.V| 17/08/2019 11:51

Sáng 17/8, ông Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức xác nhận, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam hai cán bộ địa chính xã ở huyện Tuy Đức.

ADQuảng cáo

Cụ thể, ông Nguyễn Xuân Tiến (37 tuổi), cán bộ địa chính xã Đắk Búk So; ông Phạm Hoàng Quảng (38 tuổi-nguyên cán bộ địa chính xã Đắk Búk So), cán bộ địa chính xã Đắk R’tíh đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn làm trái quy định của pháp luật trong lĩnh vực quản lý đất đai theo Điều 229, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Khu vực đất tại sân bay Bù Boong đã được phân lô cấp sai quy định

Trong thời gian làm cán bộ địa chính xã, ông Tiến và ông Quảng đã tham mưu lãnh đạo Phòng Tài nguyên-Môi trường, Văn phòng đăng ký đất đai và lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trên đất quốc phòng sai quy định cho nhiều người dân; trong đó phần lớn là người quen và người thân của các cán bộ huyện.

ADQuảng cáo

Trước đó, vào cuối năm 2017, báo chí đã phản ánh những sai phạm của UBND huyện Tuy Đức đã cấp 17 sổ đỏ cho 12 hộ dân trên đất sân bay Bù Boong (cũ) ở xã Đắk Búk So. Đến năm 2018, Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã vào cuộc thanh tra và có kết luận chỉ ra hàng loạt sai phạm trong việc cấp sổ đỏ tại khu vực đất quốc phòng sân bay Bù Boong cho gia đình và người thân các cán bộ, lãnh đạo huyện.

Theo kết luận thanh tra, vào năm 2015, Bộ Quốc phòng giao lại cho UBND tỉnh Đắk Nông 21,5 ha đất quốc phòng khu vực sân bay Bù Boong. Vào các năm 2014 và 2015, huyện Tuy Đức đã cấp 17 sổ đỏ cho 12 hộ, cá nhân trên đất quốc phòng khu vực cuối sân bay Bù Boong với tổng diện tích khoảng 27.800 m2 (năm 2014  cấp 12 sổ và năm 2015 cấp 5 sổ). Các thửa đất đã được cấp sổ đỏ này nằm tại ngã ba tỉnh lộ 1 và đường đi vào trung tâm huyện, có giá trị rất cao.

Liên quan đến vụ án này, đến nay, cơ quan chức năng của tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam và cấm đi khỏi nơi cư trú tổng cộng 8 cán bộ ở huyện Tuy Đức, công tác chủ yếu trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, văn phòng đăng ký đất đai và địa chính xã

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm hai cán bộ địa chính xã ở Tuy Đức bị bắt tạm giam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO