Thi công đã 7 ngày, đường bê tông vẫn chưa đông kết

Phan Tuấn| 16/12/2019 10:24

Hơn 100m đường bê tông ở bon Kon Hao, ở xã Đắk Ha (Đắk Glong) đã thi công được gần 1 tuần, nhưng chậm đông cứng, độ kết dính kém. Người dân địa phương rất bức xúc trước sự việc và cho rằng, đơn vị thi công đã sử dụng vật liệu kém chất lượng...

ADQuảng cáo

Tuyến đường bê tông ở bon Kon Hao có chiều dài 2,4 km, với tổng mức đầu tư là hơn 2,6 tỷ đồng; trong đó, người dân đóng góp đối ứng khoảng 800 triệu đồng. Những ngày qua, người dân rất phấn khởi khi tuyến đường được triển khai, xây dựng. Thế nhưng, khi công trình thi công được khoảng 130 m đã bộc lộ nhiều vấn đề liên quan về mặt chất lượng.

Người dân dùng tay không đã có thể bóp nát những cục xi măng được đổ trước đó khoảng 1 tuần. Ảnh: Phan Tuấn

Anh Nguyễn Đức Thuận, ở bon Kon Hao, xã Đắk Ha cho biết, sau khi được Nhà nước bố trí xi măng, cát, đá, người dân đã thuê nhà thầu thi công tuyến đường. Khi tuyến đường thi công được khoảng 1 tuần với chiều dài khoảng 130 m thì xuất hiện tình trạng xi măng chậm đông cứng, kết dính rất kém.

"Chỉ cần dùng tay không là có thể bóp nát phần xi măng mặt đường. Trên bề mặt tuyến đường chúng tôi chỉ cần dùng bất cứ vật cứng nào đập nhẹ xuống thì đều bị lõm sâu, vỡ vụn,  bong tróc. Với chất lượng như thế này, chỉ cần xe máy cày, xe ô tô tải nhỏ của người dân chạy qua là chắc chắn nền đường này sẽ nhanh chóng hư hỏng”, anh Thuận phản ánh.

Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, loại xi măng được đơn vị nhà thầu sử dụng để thi công tuyến đường là xi măng Vicem Hà Tiên đa dụng PCB40.

ADQuảng cáo

Xi măng Hà Tiên đa dụng PCB40 được nhà thầu dùng thi công tuyến đường. Ảnh: Phan Tuấn

Trước thực tế trên, người dân ở bon Kon Hao nghi ngờ xi măng dùng để thi công tuyến đường có vấn đề. Do đó, nhiều người dân ở đây đã tự góp tiền mua 6 bao xi măng Fico thi công một đoạn đường kiểm chứng chất lượng. Kết quả kiểm chứng bằng trực quan cho thấy, đường làm bằng xi măng Fico có chất lượng tốt hơn hẳn.

"Hai đoạn đường đều đổ xi măng với mác 200 như nhau, nhưng đoạn làm bằng xi măng Fico nhanh đông cứng hơn và có độ bền, kết dính cao hơn. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng tiến hành kiểm định loại xi măng Hà Tiên được sử dụng để làm đường ở đây", một người dân cho biết.  

Theo ông Nguyễn Đức Chiến, Chủ tịch UBND xã Đắk Ha, đây là tuyến đường Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Khi đơn vị thi công đổ được khoảng 130 m bê tông đầu tiên thì có dấu hiệu lâu đông cứng. Vì vậy, lãnh đạo xã đã vào trực tiếp kiểm tra và yêu cầu ngừng thi công tuyến đường.    

Qua mắt thường chúng tôi cũng có thể đánh giá đoạn đường không đạt chất lượng. Chúng tôi đã mời tất cả các bên liên quan như: đơn vị thi công, ban tự quản, người dân trực tiếp sống gần tuyến đường, đơn vị cung ứng vật tư... làm việc và thống nhất bằng văn bản là tiến hành lấy mẫu gửi cơ quan chức năng kiểm định. Sau khi có kết quả kiểm định thì mới có cơ sở xác định được bên nào phải chịu trách nhiệm về việc 1 m đường bê tông không bảo đảm chất lượng nêu trên.

Ông Nguyễn Đức Chiến, Chủ tịch UBND xã Đắk Ha

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi công đã 7 ngày, đường bê tông vẫn chưa đông kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO