Thiết thực Cuộc vận động xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ

Hoàng Thanh| 19/08/2019 09:43

Thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ" do Bộ Công an phát động từ năm 2016 đã góp phần xây dựng lực lượng Công an Đắk Nông ngày càng trong sạch, vững mạnh.

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng 200 triệu đồng cho Công an tỉnh vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh, triệt phá đường dây sản xuất và tiêu thụ xăng giả

Tạo khí thế thi đua sôi nổi  

Theo Đảng ủy Công an tỉnh, hưởng ứng cuộc vận động, ngay từ đầu năm 2017, Công an tỉnh Đắk Nông đã thành lập Ban chỉ đạo, ban hành nghị quyết lãnh đạo thực hiện và xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, tăng cường tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và tác phong trong công tác, chiến đấu, sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS).

Đồng thời, cuộc vận động cũng nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Chỉ thị số 07 của Bộ trưởng Bộ Công an về "Tăng cường lãnh đạo nâng cao văn hóa ứng xử Công an Nhân dân trong tình hình mới".

Đến nay, cuộc vận động đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi và lan tỏa mạnh mẽ trong toàn lực lượng Công an Đắk Nông. Từng CBCS đã có sự chuyển biến sâu sắc từ nhận thức đến hành động, tập trung cao độ hoàn thành công tác chuyên môn, đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ Nhân dân, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Từ đó, các tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc trong các mặt công tác xuất hiện ngày càng nhiều.

Công an tỉnh tặng quà cho người dân xã Quảng Hòa (Đắk Glong)

Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng dân

Biểu hiện rõ nhất của cuộc vận động là hình ảnh người Công an ngày càng đẹp trong lòng Nhân dân. Những năm qua, Công an tỉnh luôn gần dân bằng các hoạt động tình nghĩa, từ thiện, tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con vùng sâu, vùng xa. Trong công tác chuyên môn, các đơn vị chuyên môn về tận nhà, tận thôn, buôn, bon làm chứng minh nhân dân cho những người già yếu, tàn tật, neo đơn. Năm nào CBCS cũng tích cực tham gia hiến máu cứu người. Nhiều CBCS nhặt được của rơi chủ động tìm kiếm, trao trả cho chủ tài sản.

ADQuảng cáo

Mới đây nhất, trong đợt mưa bão lớn vào ngày 7/8 vừa qua gây ngập lụt, sạt lở đất tại huyện Đắk R’lấp, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đắk Nông đã điều động phương tiện và CBCS đến hiện trường tổ chức công tác tìm kiếm, cứu nạn. Với sự nỗ lực, tích cực và khẩn trương của CBCS, cùng với các lực lượng khác đã giải cứu được 5 người ở xã Quảng Tín mắc kẹt trong nước lũ đến nơi an toàn và 3 nạn nhân bị đất vùi lấp ở xã Đắk Sin. Tinh thần tận tụy, vì Nhân dân phục vụ của CBCS Công an Đắk Nông đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

Để phục vụ Nhân dân tốt hơn, những năm qua, lực lượng công an các cấp trong toàn tỉnh còn thường xuyên tổ chức các hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” để tiếp thu những ý kiến phản ánh của người dân, góp phần chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Công an tỉnh cấp thuốc chữa bệnh cho người dân xã Quảng Hòa (Đắk Glong)

Liên tiếp lập chiến công

Trong vòng gần 3 năm qua, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã ghi dấu của mình bằng nhiều chiến công xuất sắc, nhất là các chuyên án đấu tranh với các loại tội phạm được dư luận đặc biệt quan tâm. Đó là những chuyên án như: Đấu tranh triệt phá với tội phạm phá rừng, đất rừng trái phép trên địa bàn tỉnh, khởi tố hàng chục đối tượng và băng nhóm bảo kê cho hành động phá rừng, bán và chuyển nhượng đất rừng; chuyên án đấu tranh, triệt phá các đối tượng đánh bạc qua mạng dưới hình thức cá cược bóng đá hơn 100 tỷ đồng đầu năm 2017.

Tham gia cứu hộ người dân bị vùi lấp do sạt lở đất tại xã Đắk Sin (Đắk R'lấp) ngày 8/8/2019. Ảnh: Tư liệu

Từ năm 2018 đến nay, lực lượng công an tỉnh đã đấu tranh triệt phá nhiều băng, ổ nhóm chuyên đòi nợ thuê, “tín dụng đen” đã góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhiều gia đình. Đặc biệt, từ đầu năm 2019 đến nay, Công an tỉnh đã liên tiếp lập được chiến công xuất sắc với các chuyên án triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ trên 300 kg ma túy; trong đó có 2 đối tượng là người Mông ở xã Đắk Ngo (Tuy Đức) tham gia vào đường dây này. Tiếp đó, Công an tỉnh đã khởi tố 5 đối tượng thu mua tạp chất gồm vỏ cà phê, cà phê bị vỡ, trộn lẫn sỏi đá loại nhỏ rồi chuyển từ Đắk Nông về Bình Phước để trộn với hạt tiêu khô, sau đó bán ra thị trường kiếm lời.

Theo Thượng tá Nay Gia Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho đến nay, Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ" đã phát huy hiệu quả, có sức lan tỏa, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng. Vì vậy, Công an tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, thủ trưởng đơn vị trong việc tiếp tục tổ chức thực hiện tốt, đưa cuộc vận động lên tầm cao mới, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Chuyên án đấu tranh triệt phá đường dây sản xuất và tiêu thụ xăng giả do Trịnh Sướng cầm đầu đã và đang được dư luận đặc biệt quan tâm và tới nay đã khởi tố 30 đối tượng. Đáng chú ý, chuyên án đã gần như được làm sáng tỏ khi đã tìm ra được đối tượng chuyên cung cấp dung môi cho đường dây này sản xuất ra xăng giả. Mới đây nhất là việc phát hiện ra một nhóm làm tiền giả và tiêu thụ tiền giả hơn 1,7 tỷ đồng tại địa bàn và một số tỉnh khác được người dân khen ngợi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết thực Cuộc vận động xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO