Thức cho dân yên giấc

Hoàng Thanh| 05/08/2021 09:20

Với vai trò nòng cốt, từ khi trên địa bàn tỉnh Đắk Nông liên tiếp xuất hiện các ca mắc Covid-19, lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở lại thêm bao nỗi bộn bề lo toan, vất vả, thực sự đúng nghĩa theo phương châm "thức cho dân yên giấc".

ADQuảng cáo

Thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ
Theo Thiếu tá Trần Duy Quyền, Trưởng Công an xã Đắk N’Drung (Đắk Song), sau khi địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, công an xã đã tham mưu triển khai các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào địa bàn xã. Thế là từ đó, lực lượng công an xã làm chủ công, phối hợp chặt chẽ với lực lượng dân quân thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ để bảo đảm an ninh trật tự và truy vết, kiểm soát người, phương tiện ra, vào địa phương.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh hướng dẫn, phân luồng người dân từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh. (Thời điểm chưa có Công điện 1063 của Thủ tướng Chính phủ quy định "ai ở đâu ở đấy")

Công an xã thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, vừa tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, vừa kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Mặc dù thời tiết khắc nghiệt, song vì sức khỏe cộng đồng nên ai nấy nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Nhờ kiểm soát tốt nên sau 14 ngày thực hiện Chỉ thị 16, địa bàn không có ca lây nhiễm tại cộng đồng nên ngày 31/7 địa phương đã được gỡ bỏ phong tỏa.

Tương tự, theo Trung tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an huyện Đắk Mil, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, nhất là từ khi trên địa bàn xuất hiện ca bệnh đầu tiên và có một số khu dân cư thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16, công an huyện đã huy động 100% quân số thay nhau thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ để bảo đảm an ninh trật tự và tích cực tham gia tại các chốt kiểm soát dịch.

Trung tá Đức tâm sự, nói thì đơn giản vài ý vậy thôi, chứ thực tế khi triển khai thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ đã thực sự xông pha nơi tuyến đầu, làm bao nhiêu việc "không tên" do nảy sinh trong thực tiễn, không những phối hợp ngày đêm thần tốc truy vết, khoanh vùng, dập dịch mà còn phải bảo đảm an toàn các khu cách ly, phong tỏa.

Kiểm soát khu vực phong tỏa tại thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil)

ADQuảng cáo

Túc trực xuyên đêm

Tại các chốt kiểm soát dịch ở các địa phương, lúc nào cũng có mặt các cán bộ, chiến sĩ công an bám chốt ngày đêm, thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực quyết tâm cao. Đêm xuống, khi người dân yên giấc, lực lượng tuyến đầu lại hầu như thức trắng, kiên trì bám chốt, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn.

Trung tá Đậu Văn Hoành, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông thường xuyên có mặt tại Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) cho biết: “Phải làm việc trong điều kiện hết sức khó khăn, vất vả, thời tiết nắng mưa thất thường, nguy cơ lây nhiễm diễn ra bất cứ lúc nào nhưng chúng tôi cùng các lực lượng nơi tuyến đầu luôn đoàn kết, nỗ lực, vượt khó. Riêng lực lượng CSGT luôn phải túc trực xuyên đêm để kiểm soát người và phương tiện đi vào tỉnh cũng như bảo đảm ANTT, điều tiết, phân luồng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân”.

Theo Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng CSGT từ tỉnh đến huyện được huy động tối đa để tham gia tại hàng chục điểm, chốt kiểm soát dịch trên địa bàn toàn tỉnh.

Song song đó, lực lượng CSGT toàn tỉnh luôn làm tốt công tác bảo đảm tình hình trật tự an toàn giao thông, góp phần kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông cũng như tích cực đấu tranh có hiệu quả với tội phạm và vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông. Chỉ tính riêng trong 1 tháng gần đây, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ 5 vụ vi phạm pháp luật...

Có thể nói, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, lực lượng công an tỉnh đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện để triển khai hàng loạt nhiệm vụ, góp sức có hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch chung của cả tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thức cho dân yên giấc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO