Thường xuyên tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện hành vi tụ tập, đua xe trái phép

Hoàng Thanh| 20/05/2020 08:59

Cùng với lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) trong toàn tỉnh, hiện nay, Đội CSGT-Công an TP. Gia Nghĩa đang ra quân tổng kiểm soát, xử lý vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội.

ADQuảng cáo

Ngoài việc kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, giấy tờ theo quy định đối với người điều khiển các loại phương tiện giao thông cơ giới, đơn vị tập trung vào việc chống đua xe trái phép trong nhóm thanh thiếu niên.

Lực lượng CSGT-Công an TP. Gia Nghĩa lập biên bản xử phạt một thanh niên có hành vi lạng lách, bốc đầu xe

Mới đây, vào khoảng 15 giờ ngày 10/5, lực lượng CSGT TP. Gia Nghĩa đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời 1 nhóm 35 đối tượng đang tụ tập tại khu vực tái định cư Đắk Nia, thuộc tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung có hành vi chạy xe máy tốc độ cao, rú ga, lạng lách đánh võng. Trong đó, có 18 đối tượng trú tại TP. Gia Nghĩa, 1 đối tượng trú TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), 9 đối tượng ở huyện Đắk Song, 5 đối tượng ở huyện Đắk R'lấp, 2 đối tượng ở huyện Đắk Glong.

Đáng chú ý, trong các đối tượng tham gia đua xe có 17 đối tượng là học sinh các trường trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Lực lượng công an đã tạm giữ 24 phương tiện xe máy các loại; trong đó 19 phương tiện đã độ chế để nẹt pô, bốc đầu xe và 2 dao, 1 gậy ba khúc.

ADQuảng cáo

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận trước đó đã hẹn nhau qua mạng xã hội facebook tụ tập tại Gia Nghĩa để tổ chức đua xe, nẹt pô, dàn hàng ngang... nhằm mục đích "khuyếch trương thanh thế" của “Hội xe độ Tây Nguyên” với các nhóm hội khác. Tuy nhiên, khi đang tụ tập, chuẩn bị đua xe thì bị lực lượng chức năng tổ chức vây bắt. Hiện Công an TP. Gia Nghĩa đang tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Các đối tượng đang chuẩn bị đua xe tối 15/5 bị bắt giữ. Ảnh: Bá Hiển

Theo Thượng úy Trương Văn Bình, Đội trưởng Đội CSGT-Công an TP. Gia Nghĩa, hầu hết các đối tượng trên đều không có giấy phép lái xe vì chưa đủ tuổi và sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Riêng những đối tượng là học sinh, cơ quan chức năng sẽ phối hợp với nhà trường để có biện pháp xử lý thích đáng. Tuy nhiên, trước thực tế đó, lực lượng CSGT TP. Gia Nghĩa đã xác định sẽ thường xuyên duy trì các tổ tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện hành vi tụ tập, đua xe trái phép.

Ngoài công tác tuần tra, Công an TP. Gia Nghĩa đã và đang phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể giám sát những thanh thiếu niên bị đưa vào “sổ đen” bởi thường xuyên vi phạm pháp luật giao thông và có dấu hiệu  "thích" đua xe, nẹt pô…

Về phía các phụ huynh cũng cần có biện pháp quản lý, giáo dục con em mình để góp phần cùng cơ quan chức năng răn đe, hạn chế tình trạng thanh thiếu niên có tính bốc đồng, hiếu thắng, thể hiện mình qua những việc làm không những gây mất an ninh trật tự mà còn vi phạm pháp luật, gây hại đến sự bình yên cuộc sống của cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường xuyên tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện hành vi tụ tập, đua xe trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO