Triển khai quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh mùa đông xuân 2019-2020

Mạnh Hùng| 07/01/2020 09:02

UBND tỉnh Đắk Nông vừa có Công văn số 6322/UBND-KGVX về việc phòng, chống dịch bệnh mùa đông xuân 2019-2020.

ADQuảng cáo

Theo đó, Sở Y tế triển khai quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh, tăng cường các hoạt động giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch, không để lan rộng và kéo dài tại cộng đồng. Ngành Y tế phối hợp với các địa phương tập trung triển khai công tác tiêm chủng phòng bệnh, bảo đảm tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ đạt ít nhất 95% theo quy mô xã, phường…

Sở Nông nghiệp-PTNT triển khai mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên các đàn gia súc, gia cầm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch ở động vật, xử lý triệt để ổ dịch cũng như thông báo kịp thời cho ngành Y tế để phối hợp các biện pháp phòng chống dịch bệnh lây từ động vật, thực phẩm sang người.

ADQuảng cáo

Các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp, tăng cường tần suất thông tin, truyền thông tại vùng có ổ dịch, vùng có nguy cơ cao về dịch bệnh, dấu hiệu nhận biết và biện pháp phòng, chống theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các địa phương nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh mùa đông xuân 2019-2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO