Triển khai thực hiện nghiêm túc công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Bài, ảnh: Pham Khánh| 28/01/2019 09:53

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, với ngày nghỉ lễ khá dài, người dân sẽ đi chơi, thăm người thân và về quê. Vì thế, lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng, dẫn đến phức tạp về trật tự an toàn giao thông (ATGT).

ADQuảng cáo

Các lực lượng chức năng đang nỗ lực, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kiểm tra, giải tỏa hành lang để góp phần bảo đảm ATGT cho mọi người dân vui xuân, đón tết an toàn, hạnh phúc.

Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Khác với hàng ngày, trong dịp Tết, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và 8 đội CSGT các huyện, thị xã đã và đang tập trung lực lượng để thường xuyên có mặt trên tuyến quốc lộ 14, các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ và đường thôn, bon. Cụ thể, trên tuyến quốc lộ 14, Phòng CSGT Công an tỉnh đã bố trí 12 tổ công tác với 70 chiến sĩ tổ chức tuần tra kiểm soát lưu động, lập chốt kiểm tra nồng độ cồn, tốc độ, quá tải. Đồng thời, các đội nghiệp vụ xử lý vi phạm cũng được bố trí nhằm giải quyết các thủ tục xử phạt, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân trong quá trình lưu thông. Ngoài ra, một số tổ, đội khác luôn chủ động để khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông thì kịp thời cứu hộ, cứu nạn.

Đặc biêt, trong đợt này, đơn vị mở đợt cao điểm kiểm tra ma túy, chất kích thích bị cấm đối với lái xe tải, xe khách. Hiện tại, phòng đã chuẩn bị hệ thống máy móc, thiết bị và cử người đi tập huấn để đồng loạt ra quân kiểm tra đạt hiệu quả cao. Lực lượng CGGT tỉnh cũng tăng cường tuần tra kiểm soát, nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện đón, trả khách, đậu đỗ không đúng nơi quy định, vi phạm về tốc độ, người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia quá nồng độ cho phép...

Kiểm tra nồng độ cồn vào ban đêm

ADQuảng cáo

Tại các huyện, thị xã, lực lượng CSGT cũng tích cực phối hợp với các đoàn thể, bảo vệ tổ dân phố, dân quân, tự vệ tham gia bảo đảm trật tự ATGT tại các thôn, bon, buôn, tổ dân phố. Riêng đối với các huyện Cư Jút, Krông Nô, Đắk Glong bố trí thêm lực lượng để kiểm tra các phương tiện đường thủy nội địa đang hoạt động, bắt buộc phải trang bị đầy đủ áo phao, áo cứu sinh và có các biện pháp bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông đường thủy.

Trung tá Vũ Tiến Thùy, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: “Qua thống kê, nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng thường là do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia, chất kích thích bị nghiêm cấm. Vì vậy, cùng với toàn quốc, trong dịp này, ngoài siết chặt kiểm tra các lỗi vi phạm, lực lượng CSGT sẽ kiểm tra gắt gao, xử lý nghiêm đối với người điều khiển phương tiện sử dụng nồng độ cồn vượt quá quy định, nhất là đối tượng sử dụng ma túy”.

Tháo gỡ các biển hiệu che khuất tầm nhìn ở quốc lộ 14, đoạn qua huyện Đắk R'lấp

Cùng với lực lượng CSGT, thời gian qua, Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải cũng phối hợp với các địa phương tổ chức giải tỏa hành lang trên tuyến quốc lộ 14. Những điểm như chợ các xã Quảng Tín, Nhân Cơ (Đắk R’lấp), xã Trường Xuân (Đắk Song), khu vực thị trấn lực lượng chức năng đã tháo gỡ, tạm giữ gần 650 biển báo, mái che, xe lôi cũng như nhắc nhở, tổ chức cho gần 660 hộ dân kinh doanh ký cam kết không lấn chiếm hành lang làm nơi buôn bán. Việc giải tỏa đã phần nào bảo đảm tầm quan sát cho lái xe khi đi qua những khu vực đông dân cư.

Ông Võ Văn Hùm, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh khẳng định:

Đến thời điểm này, công tác giữ gìn trật tự ATGT đã được Ban ATGT tỉnh chỉ đạo sát sao, các đơn vị, địa phương đều triển khai thực hiện nghiêm túc. Mục tiêu là hạn chế tai nạn đến mức thấp nhất, góp phần giúp người dân vui xuân đón tết an toàn, hạnh phúc.

Lực lượng thanh tra còn tổ chức kiểm tra các bến xe, phương tiện nhằm bảo đảm lịch trình chạy đúng tuyến, đúng thời gian quy định, tránh xảy ra tình trạng “xe dù, bến cóc”, tranh giành hành khách, tự ý tăng giá vé. Đối với những trường hợp lái xe, chủ phương tiện chở quá khổ, quá tải cũng bị xử lý triệt để, xử phạt nghiêm, đúng pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai thực hiện nghiêm túc công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO