Triệt phá một nhóm cờ bạc bịp

Minh Quỳnh - Thái Bình| 01/06/2017 08:25

Ngày 30/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Hồ Văn Lưu (SN 1974), trú tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, Nguyễn Chí Công (SN 1982), trú tại phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; Vi Văn Nhiêu (SN 1976) và Trương Văn Phú (SN 1983), trú tại xã Tràm Các, huyện Văn Quán, tỉnh Lạng Sơn để điều tra, làm rõ về hành vi đánh bạc.

ADQuảng cáo

Nhóm đối tượng trên dùng thủ đoạn tìm “con mồi” rồi tổ chức đánh bạc, lừa cho người chơi thua hết tiền sau đó phải viết giấy nợ hoặc cầm cố tài sản. Theo đó, Lưu có trách nhiệm tìm “con mồi”, đòi người thua tiền trong trường hợp người chơi thua chưa có tiền trả ngay. Phú và Nhiêu chuẩn bị bài (đánh dấu bài). Tiền để nhóm sử dụng khi tham gia đánh bạc do Lưu chuẩn bị. Số tiền thắng bạc được chia với tỷ lệ Lưu 50%, Phú và Nhiêu 50%.

Khoảng 23 giờ ngày 24/4, Công gọi điện thoại cho một hãng taxi nói cần một xe ô tô 4 chỗ đến đón tại Khách sạn Sun Rise (thị xã Gia Nghĩa) đi huyện Đắk Mil. Sau đó, hãng taxi điều anh K chạy xe ô tô 4 chỗ đến chở Công đi Đắk Mil. Khoảng 2 giờ sáng ngày 25/4, Công và K tới ngã ba xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil.

ADQuảng cáo

Tại đây, Lưu mời Công, K vào phòng karaoke chơi và ép K uống bia. Sau đó, Lưu rủ K cùng với Công, Nhiêu và Phú đến 1 khách sạn trên địa bàn thị trấn Đắk Mil để chơi đánh bạc bằng hình thức xì lát, sát phạt thắng thua bằng tiền. Ban đầu K thua hết 1 triệu đồng mang theo. Khi đó, Công cho K mượn 20 triệu đồng để tiếp tục chơi. Càng chơi, K càng thua và khi kết thúc, K thua hết 170 triệu đồng, trong đó vay của Hồ Văn Lưu 150 triệu đồng và vay của Công 20 triệu đồng.

Đến 12 giờ ngày 26/4 Lưu nhắn tin hù dọa K nếu không trả tiền sẽ mất hạnh phúc gia đình. Khoảng 20 giờ cùng ngày thì K đến một nhà nghỉ ở thị xã Gia Nghĩa để gặp Lưu và đưa cho Lưu 6 triệu đồng nhưng Lưu không chấp nhận. Lưu buộc K phải viết giấy nợ 170 triệu đồng và hẹn đến ngày 2/5/2017 phải trả đủ. Ngay sau đó, lực lượng Công an ập vào bắt quả tang. Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Chí Công, Vi Văn Nhiêu và Trương Văn Phú để điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc.

Vụ việc đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá một nhóm cờ bạc bịp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO