Trường Xuân kiên quyết xử lý tình trạng họp chợ ven đường Hồ Chí Minh

Phan Tuấn| 10/03/2020 09:09

Thời gian qua, UBND xã Trường Xuân (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng người dân lấn chiếm lòng, lề đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn để họp chợ.

ADQuảng cáo

Ông Đinh Cao Cường, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân cho biết, từ cuối tháng 1/2020, chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều cuộc họp với người dân nhằm triển khai chủ trương ngăn chặn vấn nạn lấn chiếm lòng, lề đường để làm nơi họp chợ, gây mất an toàn giao thông. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, UBND xã Trường Xuân còn trích kinh phí, tiến hành bổ trí mặt bằng nằm cách xa đường Hồ Chí Minh để người dân làm nơi buôn bán.

Người dân xã Trường Xuân đã chuyển vào địa điểm kinh doanh, buôn bán mới do chính quyền địa phương bố trí

Những ngày qua, cứ vào buổi sáng sớm và chiều tối, thời điểm nhiều người dân địa phương đi chợ mua thực phẩm, lực lượng chức năng xã Trường Xuân đều có mặt để tuyên truyền, vận động người dân kinh doanh, buôn bán đúng nơi quy định. Đối với những tiểu thương nào cố tình vi phạm thì lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, cũng trong khoảng thời gian này, UBND xã Trường Xuân đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đắk Song phát thông tin trên hệ thống xe truyền thanh với nội dung tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm chỉnh quy định về bảo đảm an toàn hành lang đường bộ.

ADQuảng cáo

Ghi nhận thực tế cho thấy, từ khi UBND xã Trường Xuân triển khai các biện pháp ngăn chặn tình trạng người dân họp chợ thì đường Hồ Chí Mình đoạn qua xã Trường Xuân không còn tình trạng tụ tập đông người để buôn bán. Hành lang đường bộ đã cơ bản thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện qua lại.

Đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Trường Xuân hầu như không còn tình trạng người dân lấn chiếm lòng, lề đường để họp chợ

Anh Nguyễn Văn Mạnh, một tài xế thường đi qua tuyến đường này chia sẻ: "Đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Trường Xuân có đèo dốc quanh co, kéo dài, nên người điều khiển phương tiện rất khó quan sát. Trước đây tình trạng người dân họp chợ giữa đường càng khiến cho các phương tiện lưu thông gặp nhiều rắc rối, lo sợ xảy ra tai nạn. Đoạn đường qua xã Trường Xuân lâu nay cũng đã trở thành “điểm đen” về tai nạn giao thông do có quá nhiều người họp chợ ven đường. Do đó, việc các ngành chức năng tổ chức dẹp bỏ vấn nạn lấn chiếm lòng, lề đường để họp chợ người dân chúng tôi rất phấn khởi. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiên lưu thông, góp phần xóa bỏ “điểm đen” tai nạn giao thông”.

Ông Đinh Cao Cường cho biết, những ngày qua phần lớn người dân và tiểu thương xã Trường Xuân đã từng bước từ bỏ thói quen họp chợ giữa lòng, lề đường, nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương chuyển đến địa điểm kinh doanh mới do địa phương sắp xếp. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoan cố, không tuân thủ quy định và đã bị lực lượng chức năng xử lý theo quy định của pháp luật. Trong thời gian tới, để việc buôn bán của người dân đi vào quy cũ, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục duy trì lực lượng để thường xuyên có mặt trên tuyến đường này nhằm nhắc nhở, chấn chỉnh những trường hợp vi phạm. Đặc biệt, UBND xã Trường Xuân sẽ phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh, huyện... vận động Nhân dân gỡ bỏ biển quảng cáo, các công trình vi phạm hành lang an toàn đường bộ để cho tuyến đường được thông thoáng hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Xuân kiên quyết xử lý tình trạng họp chợ ven đường Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO