Truy tố 6 đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp

Phan Tuấn| 07/05/2020 14:53

Chiều 7/5, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cư Jút (Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa ban hành cáo trạng truy tố 6 bị can về các tội "Trộm cắp tài sản", "Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có" và "Làm giả tài liệu của cơ quan Nhà nước".

ADQuảng cáo

Từ tháng 6 đến tháng 9/2019, các đối tượng Trịnh Văn Lê, Bế Văn Thảo, Triệu Văn Canh, Đàm Thế Bảy, Dương Văn Nguyên đã thực hiện 11 vụ trộm cắp xe mô tô trên địa bàn tỉnh. Sau khi trộm được xe, các đối tượng này đã mang về rẫy của Triệu Văn Thu, ở Thôn Bắc Sơn, xã Đắk Gằn (Đắk Mil) để cất giấu.

Tại đây, Trịnh Văn Lê đã thuê đối tượng Bùi Văn Trưởng (hiện đang bỏ trốn) làm giả các giấy đăng ký, biển kiểm soát xe mô tô để hợp thức hóa các xe trộm cắp được. Đồng thời Trịnh Văn Lê cũng dùng hình ảnh của Bế Văn Thảo, Dương Văn Nguyên để làm giả một số giấy phép lái xe hạng A1. Sau đó, các đối tượng đã đem những xe trộm cắp được cùng giấy tờ giả đi cầm cố hoặc bán tại các tiệm cầm đồ trên địa bàn các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk và Bình Phước. Đầu năm 2020, nhóm đối tượng này đã bị Công an huyện Cư Jút bắt giữ.

ADQuảng cáo

Với các hành vi trên, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Cư Jút đã truy tố Dương Văn Nguyên, Triệu Văn Canh, Bế Văn Thảo, Đàm Thế Bảy về tội "Trộm cắp tài sản"; Triệu Văn Thu về tội "Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có"; Trịnh Văn Lê về các tội "Trộm cắp tài sản" và "Làm giả tài liệu của cơ quan Nhà nước".

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, các bị can này đều có rất nhiều tiền án, tiền sự như trộm cắp tài sản, chiếm đoạt tài sản, buôn bán ma túy. Riêng bị can Dương Văn Nguyên vừa bị Tòa án nhân dân huyện Đắk R’lấp xử phạt 3 năm 6 tháng tù giam về tội "Trộm cắp tài sản".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố 6 đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO