UBND tỉnh chỉ đạo ngăn chặn, xử lý khai thác đá cây trái phép

Ngàn Sâu| 20/02/2019 08:28

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Trần Xuân Hải vừa ký Công văn số 544/UBND-NN chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý tình trạng khai thác, buôn bán đá cây trái phép trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Tình trạng khai thác, tiêu thụ đá cây trái quy định đang diễn ra khá phổ biến trên địa bản tỉnh Đắk Nông

UBND tỉnh giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát các mỏ đá bazan có xuất hiện đá cây và đề xuất UBND tỉnh biện pháp quản lý có hiệu quả. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp kiểm tra, rà soát việc chuyển nhượng dự án hoặc cổ phần tại các doanh nghiệp khai thác, chế biến đá bazan. Sau khi kiểm tra, báo cáo kết quả để UBND tỉnh có biện pháp quản lý, ngăn chặn trình trạng các doanh nghiệp chuyển quyền khai thác khoáng sản trái quy định...

ADQuảng cáo

Trước đó, ngày 25/1/2019, Sở Tài Nguyên và Môi trường đã có Tờ trình số 26/TTr-STNMT-KS đề nghị UBND tỉnh tăng cường giám sát, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác, đặc biệt là đá bazan dạng cây. Sở Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh, qua phản ánh của báo chí, tình hình khai thác đá cây đang diễn ra phức tạp, gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

Mỏ đá bazan ở thôn 10A, xã Đắk Lao (Đắk Mil) có trữ lượng đá cây rất lớn, nhưng khai thác chưa đúng quy định

Theo ông Đàm Quang Trung, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, sau khi Báo Đắk Nông phản ánh về tình trạng khai thác đá cây trái phép, đơn vị đã thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra, xử lý. Đoàn thanh tra tập trung vào việc kiểm tra hoạt động khai thác, mua bán đá cây trái quy định; xử lý vi phạm hành chính, xác định khối lượng đá đã được khai thác để phối hợp với cơ chức năng truy thu thuế. Khi có kết luận của đoàn thanh tra, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ thông tin đến cơ quan báo chí.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh chỉ đạo ngăn chặn, xử lý khai thác đá cây trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO