Về thôn, bon cấp chứng minh nhân dân cho người dân

Phạm Khánh| 10/11/2016 11:03

Vào những ngày cuối tuần, hầu hết mọi người đều có tâm lý nghỉ ngơi, nhưng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính - trật tự xã hội (QLHC-TTXH), Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông), lại lên đường làm nhiệm vụ. Họ vào tận các vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống để cấp chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân.

ADQuảng cáo

Công an huyện Đắk Mil đến nhà người già yếu để làm thủ tục cấp CMND

Chúng tôi đã có dịp đi cùng đơn vị trong một đợt công tác như thế. Thôn Năm Tầng, xã Đắk R’la (Đắk Mil) khá cách trở, đường khó đi, số lượng người đăng ký làm CMND rất nhiều.

Ngay từ sáng sớm, Trung úy Ngô Lê Minh Đức, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC-TTXH cùng với 3 đồng đội đã khẩn trương lên đường. Trên đường đi, họ ghé tiệm tạp hóa mua bánh mì ăn sáng. Trung úy Đức giải thích, anh em làm vậy vì muốn tiết kiệm thời gian và không để người dân phải chờ đợi lâu.

Trung úy Đức cho biết thêm, chi phí cho chuyến đi về thôn Năm Tầng hết khoảng 1,5 triệu đồng. Nếu so với tổng chi phí của hơn 200 người dân ở đây ra trụ sở Công an huyện Đắk Mil làm giấy CMND thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều, chưa kể đến việc tiết kiệm được thời gian cho dân. Mặc khác, thông qua việc làm CMND, ý thức chấp hành pháp luật của người dân sẽ được nâng cao một cách đáng kể. "Chúng tôi đánh giá đây là một trong những biện pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật có hiệu quả nhất", Trung úy Đức nhấn mạnh.

ADQuảng cáo

Hơn 7 giờ sáng, đơn vị có mặt tại địa bàn và lập tức triển khai công việc. Mỗi người một nhiệm vụ, người ghi thông tin, người chụp ảnh, người thì lăn tay... Công việc cứ thế diễn ra nhịp nhàng. Các chiến sĩ công an hầu như không có thời gian nghỉ ngơi.

Đến khoảng 2 giờ chiều, hầu hết người dân trong thôn đã làm xong thủ tục cấp CMND. Riêng trường hợp bà Chư Thị Và vì tuổi cao, sức yếu, không thể tới hội trường thôn được, nên đơn vị đã cử lực lượng đến tận nhà để làm CMND cho bà Và.

Thủ tục cấp CMND được thực hiện ngay tại thôn, bon giúp người dân tiết kiệm chi phí và thời gian

Cảm động trước việc làm này, bà Và cho biết: “Tôi năm nay đã 73 tuổi, đây là lần đầu tiên được làm giấy CMND. Nếu các chú ấy không vào đây, có lẽ cả đời tôi cũng chẳng làm được CMND”.

Thượng tá Đinh Văn Hiếu, Phó Trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết, nhiều năm qua, đơn vị luôn quan tâm đến tận thôn, bon, bản làm giấy CMND cho người dân. Riêng từ đầu năm đến nay, đơn vị đã trực tiếp đến các thôn, bon thuộc vùng sâu, vùng xa trên địa bàn để cấp hơn 1.000 CMND cho người dân. Việc trực tiếp xuống địa bàn cấp CMND đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đồng thời là một trong những biện pháp mà Công an huyện Đắk Mil triển khai để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về thôn, bon cấp chứng minh nhân dân cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO