Vì Nhân dân phục vụ tại Công an huyện Đắk Mil

Minh Quỳnh - Bá Hiển| 12/10/2020 08:25

Giảm thời gian đi lại, chờ đợi, thủ tục giải quyết nhanh gọn, cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm việc tiếp xúc với Nhân dân luôn niềm nở, nhiệt tình, không gây phiền hà, nhũng nhiễu cho người dân và doanh nghiệp... là những lời nhận xét của người dân và các cơ quan doanh nghiệp khi đến liên hệ công tác tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an huyện Đắk Mil.

ADQuảng cáo

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an huyện Đắk Mil chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/5/2020 có chức năng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an huyện đối với các lĩnh vực gồm: Cấp, đổi chứng minh nhân dân; cấp giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự; xử lý vi phạm hành chính; tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Người dân làm thủ tục tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an huyện Đắk Mil

Cùng với việc trang bị các thiết bị và ứng dụng công nghệ thông tin để rút ngắn thời gian xử lý thủ tục hành chính, nhà làm việc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ; bảng niêm yết thủ tục hành chính được bố trí khoa học, thẩm mỹ; lắp đặt hệ thống máy vi tính, mạng wifi, camera để theo dõi giám sát và bố trí hòm thư tố giác tội phạm, phiếu đánh giá nhận xét về mức độ hài lòng của người dân đến giải quyết công việc.

Đặc biệt trong thời gian này, để góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công an huyện triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Bố trí cán bộ chiến sĩ (CBCS) trực tiếp tiếp xúc giải quyết công việc với người dân phải đeo khẩu trang, bố trí xà phòng, chai nước sát khuẩn để người dân rửa tay cũng như khuyến cáo người dân đến giải quyết công việc phải đeo khẩu trang...

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Minh Tuấn, người dân thị trấn Đắk Mil cho biết, ấn tượng đầu tiên khi ông đến đây là trụ sở khá khang trang, sạch sẽ, gọn gàng, tinh thần thái độ phục vụ của CBCS công an rất tốt. Bộ phận một cửa này đã giúp cho người dân rút ngắn được thời gian đến giải quyết công việc không phải đi nhiều nơi như trước đây. CBCS giải quyết công việc rất nhanh, gọn. Việc Công an huyện Đắk Mil triển khai bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính là việc làm rất thiết thực, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân, giảm bớt thời gian đi lại, chờ đợi. Ông rất hài lòng về việc làm của Công an huyện và mong lực lượng Công an tiếp tục phát huy để phục vụ Nhân dân được tốt hơn.

Theo ông Đỗ Hoàng Ngọc Nghĩa, người dân xã Thuận An, trước khi đến đây làm các thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân, ông cứ nghĩ phải phức tạp và mất nhiều thời gian đi lại nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, CBCS Công an huyện làm nhiệm vụ ở đây rất tận tình, giúp ông nhanh chóng hoàn thành thủ tục. Những gì ông và người dân không hiểu đều được các anh, các chị tận tình hướng dẫn.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đắk Mil thực hiện các thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho người dân

Trung tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết, với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, hầu hết CBCS làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an huyện Đắk Mil không những nêu cao tinh thần tận tụy, thái độ hòa nhã, niềm nở phục vụ Nhân dân mà còn nhận thêm việc, làm thêm giờ nhằm đáp ứng kịp thời  nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân. Trong đó, đơn vị tập trung rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hồ sơ cấp chứng minh nhân dân từ 15 ngày xuống còn 7 ngày; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, đối với cấp mới từ 5 ngày xuống còn 2 ngày, cấp lại từ 4 ngày xuống còn 2 ngày; cấp giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe từ 2 ngày xuống giải quyết trong ngày. Từ hiệu quả bước đầu, thời gian tới, Công an huyện Đắk Mil sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp sáng tạo, đột phá nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an vì Nhân dân phục vụ”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì Nhân dân phục vụ tại Công an huyện Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO