Vì sự bình yên trên những cung đường

Phạm Khánh| 23/01/2018 09:16

Cùng với bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh Đắk Nông còn lập nhiều thành tích trong công tác đấu tranh tội phạm. Hoạt động của họ góp phần tạo nên sự bình yên trên những cung đường.

ADQuảng cáo

Kiểm tra số người trên xe khách

Guồng quay công việc

Trong cuộc sống, đâu đó có thể vẫn còn những chuyện này, chuyện kia về CSGT. Để xây dựng và gìn giữ được hình ảnh đẹp đẽ về người công an, trong đó có CSGT không hề dễ dàng khi mà luôn có những cám dỗ về vật chất trong hầu như tất cả những ca làm việc hàng ngày. Nhưng, điều không phải ai cũng để ý là CSGT thường làm việc không có ngày nghỉ.

Thượng úy Nguyễn Thế Trường, công tác tại Đội tuần tra kiểm soát số 3, cho biết: “Với CSGT không có ngày nào là ngày nghỉ, không kể mưa gió hay nắng nóng. Những ngày cuối tuần, dịp lễ, tết chúng tôi càng phải lên đường tuần tra, kiểm soát cả ngày lẫn đêm”.

Năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 53 vụ tai nạn, làm 62 người chết, 19 người bị thương. So với năm 2016, số vụ tai nạn giảm 3 vụ, giảm 1 người chết và 2 người bị thương. Trong năm, lực lượng CSGT của tỉnh phát hiện, xử lý trên 63.100 trường hợp vi phạm pháp luật về giao thông, với tổng số tiền xử phạt hơn 35,1 tỷ đồng.

Trong kết quả chung này có đóng góp của những người thường xuyên làm việc... trên đường như Đại úy Phạm Bá Thức, Phó Đội trưởng Đội tuần tra số 2, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh. “Ngày trước, khi chưa có quy định xử lý nồng độ cồn thì anh em trong đội "thảnh thơi" hơn một chút. Còn bây giờ, ban ngày tuần tra lưu động, xử lý tốc độ, tối về anh em phải tham gia công tác xử lý nồng độ cồn và chốt chặn, tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm. Thông thường, các loại tội phạm trộm cắp xe máy, buôn bán trái phép chất ma túy, hàng lậu... thường vận chuyển vào ban đêm, ngày nghỉ. Vì vậy, CSGT phải tăng cường làm việc vào ban đêm và ngày nghỉ”, đại úy Thức chia sẻ.

Chính vì guồng quay công việc như vậy mà đã 13 năm nay, Đại úy Thức cùng đồng đội đón giao thừa ở... ngoài đường. Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các anh lại tiếp tục công việc như thế.

ADQuảng cáo

Kiểm tra nồng độ cồn vào ban đêm trên tuyến quốc lộ 14

Nhiều thành tích ngăn chặn tội phạm

Ngày 23/8/2017, người dân ở huyện Đắk Mil báo tin về việc bị mất trộm xe máy mang biển số 47K2-3660. Ngay lập tức, Đội tuần tra số 1 do Trung tá Lê Ngọc Quyết chỉ huy cùng 5 chiến sĩ triển khai lập chốt chặn, mật phục và tuần tra lưu động trên quốc lộ 14 để bắt kẻ gây án. Khi đến chốt chặn, đối tượng đã tăng ga, lao xe vào tổ tuần tra hòng tẩu thoát. Sau 2 giờ đồng hồ truy đuổi, lực lượng đã bắt được đối tượng tại địa phận xã Đắk Gằn (Đắk Mil). Tại cơ quan điều tra, chúng khai là Trần Minh Tâm (SN 1989) quê ở Ninh Bình và Trần Khánh Hào (SN 1977) trú ở Đắk Mil, đã cấu kết với nhau để trộm cắp xe máy, bán lấy tiền sử dụng ma túy.

Một vụ khác, vào ngày 25/9/2017, quá trình kiểm tra hành chính, Đội tuần tra kiểm soát số 2 đã phát hiện Đặng Đình Phi (SN 1982), quê ở Kon Tum, điều khiển xe ô tô biển số 77C-03263 chở 2,8m3 gỗ không có hóa đơn chứng từ. Đội tuần tra đã bắt giữ đối tượng cùng tang vật và giao cho Công an huyện Đắk R’lấp điều tra xử lý. Gần đây, sau khi phát hiện một đối tượng đi trên xe máy biển số 68F2-6149 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Các chiến sĩ của Đội tuần tra kiểm soát số 1 đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Bất ngờ, đối tượng dùng kim tiêm tự đâm vào người rồi xông thẳng vào tấn công các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

Bằng nghiệp vụ, CSGT đã khống chế đối tượng một cách nhanh gọn. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện 2 tép bột màu trắng trong người đối tượng. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai là Lữ Trung Kiên (SN 1987), quê ở Thái Bình, nghiện ma túy nhiều năm nay.

Tâm sự về nghề nghiệp, Trung úy Lê Tiến Trường cho hay: “Công tác đấu tranh chống tội phạm rất vất vả, gian nan, nguy hiểm đến tính mạng. Bởi, nhiều đối tượng rất manh động, liều lĩnh, tìm mọi cách chống trả quyết liệt. Với nghiệp vụ, chuyên môn đã được đào tạo, mọi chiến sĩ công an, trong đó có CSGT luôn biết cách để hóa giải”.

Trung tá Nguyễn Công Long, Phó Trưởng phòng CSGT cho biết: “Lực lượng CSGT đã phát hiện 21 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 16 đối tượng, 22 xe ô tô, mô tô bị mất cắp, gần 20m3 gỗ lậu cùng nhiều tang vật khác. Công tác hạn chế tai nạn đã rất khó khăn, việc đấu tranh với các loại tội phạm hình sự lại càng phức tạp. Hầu hết các vụ việc, đối tượng sau khi thực hiện trộm cắp, buôn bán trái phép thường lợi dụng thời tiết xấu hoặc ban đêm để hoạt động. Do vậy, nhiều trường hợp, CSGT hoạt động như cảnh sát hình sự để góp phần ngăn chặn tội phạm".

Năm mới đến, mọi người đều mong ước về những điều tốt đẹp. Với CSGT, điều ước đó là sự bình yên trên những cung đường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sự bình yên trên những cung đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO