Vụ 30 học sinh nhập viện vì ngộ độc thực phẩm: Hầu hết các nạn nhân đã được xuất viện

Phan Tuấn| 05/03/2018 16:13

Ngày 5/3, Bác sỹ Huỳnh Thanh Huynh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong (Đắk Nông), cho biết, tình hình sức khỏe của 30 học sinh phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm đã ổn định. Hiện nay đã có 27 học sinh được xuất viện, còn 3 em dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

ADQuảng cáo

Hầu hết các em học sinh nhập viện sau bữa cơm chiều 1/3 đã được xuất viện

Liên quan đến vụ việc, ông Võ Minh Quốc, Phó Chi cục Trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm (Sở Y tế Đắk Nông) cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn gửi đi xét nghiệm. Chi cục cũng đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tiến hành tiêu độc, khử trùng toàn bộ bếp, nhà ăn, khuôn viên Trường Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Đắk Glong.

ADQuảng cáo

Như tin đã đưa, vào khoảng 17 giờ ngày 1/3/2018, sau khi ăn cơm chiều, nhiều học sinh của Trường Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Đắk Glong có triệu chứng mệt mỏi, sốt, đau bụng, buồn nôn. Ngay sau đó, 17 học sinh được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong để cấp cứu. Một ngày sau, có thêm 13 em học sinh của hai trường học trên cũng phải nhập viện với các triệu chứng tương tự.

Bữa cơm chiều 1/3/2018, có 179 em học sinh dùng bữa, với các thực phẩm chính là cơm, canh thụt, cá nục hấp và chả cá chiên sốt cà chua. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ qua chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 30 học sinh nhập viện vì ngộ độc thực phẩm: Hầu hết các nạn nhân đã được xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO