Vụ nhà máy sản xuất gỗ MDF ở Đắk Song gây ô nhiễm môi trường: Công ty BISON hứa khắc phục triệt để

Bảo Ngọc| 14/05/2017 07:00

Sau một ngày đối thoại, người dân các thôn Thuận Tân, Thuận Tiến, Thuận Thành, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) và Công ty Cổ phần kỹ nghệ gỗ MDF BISON (Công ty BISON) đã tìm được tiếng nói chung về việc khắc phục ô nhiễm môi trường.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo Công ty BISON thừa nhận, Nhà máy sản xuất ván gỗ MDF và Veener của công ty đã gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường và hứa sẽ khắc phục trong thời gian tới.

Vào lúc 16 giờ ngày 13/5, người dân và lãnh đạo Công ty BISON đã thống nhất ký kết một số nội dung. Cụ thể, người dân đồng ý sẽ không “bao vây” và tụ tập trước cổng nhà máy của Công ty BISON. Phía Công ty BISON cam kết thực hiện các biện pháp xử lý, bảo đảm quá trình hoạt động không gây ô nhiễm môi trường.

Trước khi Công ty BISON đối thoại và hứa khắc phục triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường, người dân xã Thuận Hạnh đã dựng lán trại, đậu các loại phương tiện trước cổng nhà máy gần 3 ngày để phản đối

ADQuảng cáo

Thay mặt lãnh đạo UBND huyện Đắk Song, ông Nguyễn Văn Phò, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Tổng Giám đốc Công ty BISON đã thừa nhận quá trình hoạt động Nhà máy sản xuất ván gỗ MDF và Veener của công ty có sai sót, để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường. Tại cuộc đối thoại, Tổng Giám đốc Công ty BISON tỏ ra rất thiện chí, xin lỗi người dân lân cận nhà máy vì để xảy ra sự cố môi trường. Ngoài những cam kết trên, phía Công ty BISON cũng hứa sẽ họp Hội đồng Quản trị để thống nhất việc hỗ trợ cho những hộ dân bị ảnh hưởng môi trường sống trong thời gian qua.

Đại diện lãnh đạo Công ty BISON khẳng định, trước mắt đơn vị sẽ ngừng sản xuất khoảng 4-5 ngày để xử lý mùi hôi từ hồ chứa nước thải. Công ty sẽ thuê một đơn vị môi trường cho hút hết nước thải ở hồ chứa trong khuôn viên nhà máy và lấp luôn hồ này. Công ty cũng tiến hành các biện pháp để xử lý triệt để tình trạng xả bụi gỗ trong thời gian tới. Công ty cam kết việc này được khắc phục trong thời gian 6 tháng. Công ty BISON cam kết thực hiện đầy đủ các yêu cầu của UBND tỉnh Đắk Nông tại Công văn 2202/UBND-NN ngày 3/5 vừa qua.

Như Báo Đắk Nông đã phản ánh, trước đó, từ ngày 11/5, hàng chục hộ dân ở các thôn Thuận Tân, Thuận Tiến, Thuận Thành, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) đã tụ tập, dựng lán trại, các loại phương tiện trước cổng Nhà máy sản xuất ván gỗ MDF và Veener của Công ty BISON để phản đối việc nhà máy gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nhà máy sản xuất gỗ MDF ở Đắk Song gây ô nhiễm môi trường: Công ty BISON hứa khắc phục triệt để
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO