Xã Nâm N’Jang nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự

Phan Tuấn - Cao Biên| 28/09/2016 09:33

Những năm gần đây, cùng sự phát triển kinh tế, đời sống người dân xã Nâm N’Jang (Đắk Song) ngày càng được cải thiện, tuy nhiên tình hình an ninh trật tự, tệ nạn xã hội lại có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp.

ADQuảng cáo

Điều này đặt ra nhiều thách thức cho địa phương về việc hoàn thành tiêu chí an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Công an xã Nâm N’Jang kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự tại quán Internet. Ảnh: Ngọc Lê

Theo thống kê của Công an xã Nâm N’Jang trong 9 tháng đầu năm trên địa bàn xã xảy ra 32 vụ vi phạm pháp luật với 19 đối tượng, làm 2 người chết, 12 người bị thương, mất 7 xe gắn máy, 450 triệu đồng và nhiều tài sản giá trị khác. Qua 16 lượt kiểm tra đối với 50 hộ, 90 khẩu thì phát hiện 25 hộ, 56 khẩu vi phạm hành chính.

Đặc biệt, trên địa bàn xã đã xuất hiện các băng nhóm đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản, cưỡng đoạt tài sản dưới hình thức đòi nợ thuê. Điển hình vào ngày 20/2/2016, do mâu thuẫn gia đình, Cao Tấn Lộc đã dùng dao đâm anh rể Nguyễn Kim Chánh cùng trú tại thôn 5 tử vong.

ADQuảng cáo

Hay như vào ngày 25/6, lợi dụng lúc gia đình anh Trịnh Lâm Ngân ở thôn 3 vắng nhà, Đậu Ngọc Dần đã cấu kết với đối tượng xấu đột nhập vào nhà anh Ngân lấy đi một số tài sản như tivi, xe máy… Sau khi nhận được tin báo, Công an xã đã báo cáo Công an huyện kịp thời phối hợp với các đơn vị chức năng bắt giữ đối tượng khi đang chạy trốn cùng tang vật trộm cắp. Nạn cờ bạc, ma túy... cũng có chiều hướng phức tạp, với hình thức ngày càng tinh vi.

Theo ông Nguyễn Tấn Lê, Phó Công an xã Nâm N’Jang thì nguyên nhân của tình trạng trên là trong nhiều năm qua kinh tế ở xã Nâm N’Jang có bước phát triển mạnh, đời sống người dân được nâng lên, nhưng lại kéo theo tình trạng nghiện hút, bài bạc, trộm cắp… diễn ra phức tạp, len lỏi đến từng ngõ xóm. Mặt khác, ý thức của người dân trong phòng chống các loại tội phạm chưa cao, tạo điều kiện cho loại tội phạm này hoành hành.

Hiện nay, trên địa bàn xã Nâm N’Jang có 114 đối tượng tiền án, 8 đối tượng tiền sự, 27 đối tượng đang chấp hành án treo, 52 đối tượng nghiện hút hoặc nghi vấn nghiện hút... đã đặt ra nhiều thách thức đối với công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước tình hình đó, Công an xã đã đề ra các giải pháp nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới để tạo môi trường ổn định, an dân, thúc đẩy sự phát triển về kinh tế - xã hội của địa phương. Cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân hiểu rõ đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Riêng đối với lực lượng Công an xã, tích cực nắm bắt tình hình, tăng cường tuần tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ nhân khẩu, hộ khẩu để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các biểu hiện, hành vi vi phạm an ninh trật tự và tăng cường các biện pháp quản lý, giáo dục thiết thực các đối tượng có tiền án, tiền sự để ngăn chặn, kiềm chế tái phạm của họ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Nâm N’Jang nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO