Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

Minh Quỳnh| 02/01/2018 10:22

Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” (cuộc vận động) được Bộ Công an tổ chức phát động từ ngày 19/12/2016.

ADQuảng cáo

Phòng CSGT Công an Đắk Nông trao trả gần 10 triệu đồng cùng toàn bộ giấy tờ cho anh Ngô Thanh Bình ở xã Đắk Búk So (Tuy Đức)

Để cuộc vận động triển khai hiệu quả, công an các đơn vị, địa phương và các tổ chức đoàn thanh niên, hội phụ nữ trong lực lượng công an đã tổ chức hàng chục buổi tọa đàm với chuyên đề “Văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ chiến sĩ (CBCS)” về thực hiện cuộc vận động. Công an tỉnh cũng đã tổ chức nhiều buổi “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến của dân” tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Cuộc vận động bước đầu đã tạo khí thế thi đua sôi nổi và lan tỏa mạnh mẽ trong toàn lực lượng công an, từng CBCS đã có sự chuyển biến sâu sắc từ nhận thức đến hành động, tập trung cao độ hoàn thành công tác chuyên môn, đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ nhân dân, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Từ đó xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc trong các mặt công tác.

ADQuảng cáo

Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm ANTT, lực lượng Công an Đắk Nông đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí, sáng tạo phát hiện, điều tra làm rõ 336 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ gần 90%, riêng trọng án đạt gần 100%, trong đó có nhiều vụ án chuyên án lớn, phức tạp được lực lượng công an phá án trong thời gian ngắn. Những thành tích, chiến công của Công an Đắk Nông thể hiện tâm huyết, quá trình rèn luyện, học hỏi, phấn đấu không ngừng để ngày một bản lĩnh, trưởng thành hơn.

Trong năm 2017, lực lượng công an toàn tỉnh cũng đã có những hoạt động thiết thực như nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, hoạt động tình nghĩa, từ thiện, tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con vùng sâu, vùng xa. Các chiến sĩ công an về tận nhà, tận thôn, buôn làm chứng minh nhân dân cho những người già yếu, tàn tật, neo đơn; tham gia hiến máu; cứu người đuối nước, nhặt được của rơi chủ động tìm kiếm, trao trả cho chủ tài sản... Những việc làm thiết thực đó đã để lại ấn tượng đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Có thể nói, qua 1 năm triển khai thực hiện cuộc vận động với những cách làm hay và hiệu quả của công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã góp phần tích cực từng bước xây dựng phong cách người công an nhân dân, văn minh, lịch sự. Mỗi CBCS công an đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, đặc biệt là trong tiếp xúc và giải quyết công việc với nhân dân luôn đúng mực, tạo hình ảnh tốt đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO