Xe tải phục vụ Nhà máy Alumil Nhân Cơ gây tai nạn chết người

Tin, ảnh Phan Tuấn| 01/11/2016 15:00

Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 1/11, trên tuyến đường liên xã Nhân Cơ - Nhân Đạo đoạn qua thôn 11, xã Nhân Cơ (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng làm ông Nguyễn Quang Kiều (73 tuổi) tử vong trên đường đi cấp cứu.

ADQuảng cáo

Hiện trường vụ tai nạn

Tại hiện trường, chiếc xe máy mang BKS: 48-F6 8313 nằm trong đám cỏ bên vệ đường. Sau khi xảy ra vụ việc, chiếc xe tải mang BKS: 15C-212.95 (được cho là gây tai nạn chết người) không dừng lại ở hiện trường mà bỏ chạy vào công trường Nhà máy Alumin Nhân Cơ. Thấy vậy, người dân kết hợp với cơ quan chức năng đuổi theo đưa chiếc xe này quay trở lại hiện trường.

Chiếc xe máy nằm sát bên vệ đường

Chị Vũ Thị Đào, một người dân có mặt ở hiện trường cho biết: “Tôi là người dân sống trên tuyến đường này. Thời gian qua, xe ben chở đất phục vụ Nhà máy Alumin hoạt động suốt ngày đêm. Những xe ben này vừa chở quá tải, lại phóng nhanh, vượt ẩu không quan tâm tới tính mạng người đi đường. Thậm chí, có lúc khi chúng tôi lưu thông đã né tránh vào sát lề đường, nhưng cánh lái xe vẫn ló đầu ra thách thức “thích chết à”. Chúng tôi sống hai bên đường này rất khổ sở, ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì lầy lội. Người dân chúng tôi đã gặp lãnh đạo nhà máy đề nghị khắc phục, nhưng họ không đoái hoài”.  

ADQuảng cáo

Chiếc xe tải được cho là đã gây tai nạn chết người được điều về hiện trường

Anh Nguyễn Văn Quý, con của ông Kiều nạn nhân trong vụ tai nạn giàn giụa nước mắt: “Bây giờ thì quá bức xúc rồi, cứ mỗi lần dân ra chặn đường thì họ cho đổ được mấy xe nước. Bố tôi đi sát vào lề đường thế mà còn bị đè chết thì còn gì là an toàn giao thông nữa. Các ngành chức năng cứ bảo để cho nó chạy xong (xe phục vụ nhà máy) thì nó sẽ làm đường, nhưng cứ hứa bao nhiêu tháng rồi mà có thấy làm đâu? Người dân chúng tôi thấp cổ bé họng nên đành phải chịu thôi”.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, các ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra, xử lý vụ việc. Nhiều người ở hiện trường lên tiếng, người dân đã nhiều lần chặn xe không cho hoạt động trên tuyến đường này nữa vì phóng nhanh, vượt ẩu, băm nát đường dân sinh. Cứ mỗi lần như vậy, các ngành chức năng lại thương lượng, hứa hẹn sẽ chấn chỉnh sự việc và sửa đường cho người dân đi lại, nhưng cuối cùng đâu lại vào đấy, người dân vẫn phải chịu thiệt hại.

Cơ quan chức năng điều tra vụ việc

Trước nhiều vụ việc đau lòng đã xảy ra, hơn bao giờ hết, các ngành chức năng cần nhanh chóng có biện pháp quyết liệt, giúp người dân có cuộc sống yên bình, không phải lo sợ mỗi khi ra đường nữa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe tải phục vụ Nhà máy Alumil Nhân Cơ gây tai nạn chết người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO