Xử lý thích đáng những kẻ manh động, coi thường pháp luật

Linh Thư| 19/02/2021 10:30

Vì tiền, nhiều đối tượng đã ngang nhiên thực hiện các vụ cướp tài sản táo tợn, nguy hiểm, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Hành vi vi phạm của các đối tượng nhanh chóng bị phát giác và phải đối mặt với những bản án thích đáng.

ADQuảng cáo

Tranh minh họa. Nguồn: Internet

Vào tận nhà cướp tài sản

Mới đây, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Mil đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Đặng Đình Tuấn (SN 1983), trú tại xã Đức Mạnh (Đắk Mil) để điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Vì không có tiền trả nợ nên Tuấn đã nảy sinh ý định cướp tài sản của người khác để kiếm tiền. Để hành động, Tuấn đã chuẩn bị sẵn dao bầu, băng keo, dây trói đi tìm những nhà có điều kiện và sơ hở để trộm cướp tài sản. Theo kế hoạch, đi quanh địa bàn xã Đắk Lao (Đắk Mil), phát hiện nhà chị Thương khóa cổng nhưng mở cửa trong nhà nên Tuấn  quyết định hành động.

Tuấn nhanh chóng bịt mặt, đột nhập vào nhà chị Thương để thám thính tình hình. Thấy chị Thương đang ở trong nhà làm việc, Tuấn liền dùng dao khống chế, trói chân tay, bịt miệng chị Thương và lấy 17,55 triệu đồng tiền mặt, 1 sợi dây chuyền vàng, đôi bông tai vàng và điện thoại di động.

Cướp được tài sản, Tuấn liền bỏ đi và sau đó bị lực lượng chức năng điều tra, bắt giữ.

ADQuảng cáo

Xịt hơi cay để cướp

Trước đó, Tòa án Nhân dân huyện Cư Jút tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đinh Tiến Hùng (SN 2001), trú tại thôn 8, xã Đắk Wil (Cư Jút) vì hành vi cướp tài sản. Tuy còn trẻ tuổi nhưng Hùng không chịu học hành hay làm việc giúp gia đình mà chỉ mải chơi game. Để có tiền chơi game, Hùng đã lên mạng đặt mua các dụng cụ và tự học cách điều chế bình xịt hơi cay với ý định sẽ xịt hơi cay vào mặt người khác để chiếm đoạt tài sản.

Có bình xịt hơi cay tự chế, Hùng đã thực hiện 3 vụ cướp tài sản trên địa bàn và bị bắt giữ. Cụ thể, Hùng đã đến cửa hàng tạp hóa trên địa bàn xã mua thuốc lá và 18 thẻ cào điện thoại di động mệnh giá 50.000 đồng. Khi chủ tiệm đưa thuốc và thẻ cào thì Hùng dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt người bán rồi lên xe tẩu thoát. Sau đó, Hùng đem số thẻ cào điện thoại bán cho một người dân để lấy 720.000 đồng tiêu xài cá nhân.

Tinh vi hơn, Hùng đã lên mạng đặt mua 2 chiếc điện thoại Iphone qua mạng và hẹn nhận hàng tại thôn Hà Thông, xã Đắk Wil. Khi người giao hàng đưa hàng, Hùng liền hẹn gặp ở khu vực vắng ven đường và dùng bình xịt hơi cay để khống chế, cướp 1 chiếc điện thoại Iphone 8 rồi bỏ chạy. Hùng đem điện thoại đến tiệm điện thoại ở tỉnh Đắk Lắk bán với giá 3,7 triệu đồng để tiêu xài.

Cũng với thủ đoạn tương tự, Hùng lại tiếp tục đặt mua 2 chiếc điện thoại Iphone qua mạng và hẹn nhận hàng, trả tiền qua dịch vụ giao nhận. Tuy nhiên, khi Hùng cướp 2 chiếc điện thoại và lên xe máy để bỏ chạy về nhà thì bị lực lượng cảnh sát hình sự Công an huyện Cư Jút bắt giữ.

Hùng đã bị tòa án tuyên phạt 5 năm tù giam vì tội cướp tài sản. Đây là bản án thích đáng cho bị cáo Hùng vì sự liều lĩnh, manh động, coi thường pháp luật, cướp tài sản của người khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý thích đáng những kẻ manh động, coi thường pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO