Xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu để tội phạm lộng hành

Bá Hiển| 30/06/2020 08:24

Ngày 25/6, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã có công điện chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh tăng cường các biện pháp tấn công, trấn áp các băng, ổ nhóm tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, không để hình thành các băng nhóm tội phạm hoạt động bảo kê thu mua nông sản, mua bán đất rừng trái phép, ép giá người dân để chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

ADQuảng cáo

Các đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp công tác nắm tình hình, rà soát địa bàn, đối tượng trọng điểm, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp thực hiện có hiệu quả đề án về "Phòng, chống các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia"; tăng cường công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tổ chức diễn đàn công an lắng nghe ý kiến Nhân dân để Nhân dân kịp thời tố giác tội phạm; tập trung điều tra giải quyết tốt tin báo tố giác tội phạm liên quan đến các băng, nhóm bảo kê chặt phá rừng, mua bán trái phép đất rừng, cưỡng đoạt tài sản liên quan đến tranh chấp đất và bảo kê thu mua nông sản, ép giá người dân và thương lái để chiếm đoạt tài sản...

Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu thủ trưởng công an các đơn vị thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống tội phạm. Địa bàn nào để tội phạm hoạt động phức tạp, kéo dài, lộng hành, hoặc có cán bộ chiến sĩ bảo kê, tiếp tay cho tội phạm, có thái độ né tránh, làm ngơ trước tội phạm... thì người đứng đầu sẽ bị xử lý trách nhiệm theo quy định của pháp luật và ngành công an.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu để tội phạm lộng hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO