Ấm áp "Lồng đèn thắp sáng ước mơ"

Linh Thư| 01/10/2021 09:00

Chăm lo cho các em thiếu nhi có một cái Tết Trung thu ấm áp, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh đã vận động các nguồn lực, tổ chức các hoạt động tặng quà, bánh, lồng đèn cho các em thiếu nhi, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, hoặc đang phải cách ly do dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Tết Trung thu năm nay không rộn ràng tiếng trống, múa lân, đèn hoa sặc sỡ. Đặc biệt, nhiều em thiếu nhi phải đón Trung thu trong các bệnh viện, khu cách ly, khu vực bị phong tỏa. Với mong muốn động viên các em, mới đây, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” cho các em thiếu nhi của huyện Đắk R’lấp.

Tranh thủ ngày cuối tuần, các anh chị đoàn viên, thanh niên các đơn vị đã tập trung để chuẩn bị đóng gói, vận chuyển các suất quà cho các em nhỏ. Người phụ trách bỏ bánh, sữa, kẹo vô bịch; người cẩn thận đóng gói, trang trí hộp quà sao cho thật đẹp. Ai cũng vui vẻ, nhiệt tình với công việc để có thể sớm hoàn thành những suất quà chuyển đến cho các em nhỏ.

Tuổi trẻ Đắk Nông đã vận động các nguồn lực, tổ chức các hoạt động tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi

Đặc biệt, các bạn trẻ còn ghi tặng những lời chúc dễ thương, gửi gắm những tình cảm, sự động viên, chúc các em có một Tết Trung thu ấm áp, cố gắng vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

Với tất cả tấm lòng, tình cảm đó, chương trình đã trao tặng 300 suất quà với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng cho các em thiếu nhi đang điều trị, cách ly tập trung do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Đắk R’lấp.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, bằng các nguồn lực, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Đắk R’lấp đã kết nối, trao tặng 4.250 suất quà, trị giá gần 112,6 triệu đồng cho các em thiếu nhi của huyện.

Tại TP. Gia Nghĩa, thông qua nguồn đóng góp, ủng hộ, các cơ sở đoàn thuộc Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng hơn 2.000 suất quà cho trẻ em khó khăn tại các bon, buôn kết nghĩa, con em cán bộ, viên chức với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng.

Toàn tỉnh đã huy động, trao tặng hơn 19.525 suất quà gồm: lồng đèn, bánh Trung thu, sữa, dụng cụ học tập… với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng cho các em thiếu nhi. Các bạn đoàn viên, thanh niên đã chia thành từng nhóm nhỏ đến tận nhà các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để trao tặng quà Trung thu cho các em.

Theo chị H’Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh, hưởng ứng chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” do Hội đồng Đội Trung ương phát động, trong mùa Trung thu, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh đã có những hoạt động thiết thực, cụ thể, mang Trung thu đến hàng ngàn trẻ em khó khăn trong tỉnh. Các em thiếu nhi tại các khu cách ly, khu vực bị phong tỏa; trẻ em khuyết tật, mồ côi; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đã nhận được những món quà, tình cảm ấm áp.

Chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” đã huy động, trao tặng nhiều suất quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh

Việc tổ chức tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi bị ảnh hưởng của dịch bệnh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động ý nghĩa nhằm thể hiện sự quan tâm, nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp trong công tác bảo vệ, chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Vượt qua khó khăn do dịch bệnh, nhưng các em đã có một cái Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm, cố gắng phấn đấu, vươn lến, cùng cộng đồng chiến thắng đại dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp "Lồng đèn thắp sáng ước mơ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO