Ấm áp những ngôi nhà tình thương

Linh Thư| 04/09/2020 07:32

Với tấm lòng nhân ái, các câu lạc bộ, đội nhóm tình nguyện đã trở thành cầu nối, vận động sự đóng góp của các nhà hảo tâm để hỗ trợ sửa chữa, xây nhà mới cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Cảm ơn các bạn trẻ đã hỗ trợ xây nhà!

Từ quê Bạc Liêu đến Đắk Nông sinh sống và lập nghiệp đã hơn 20 năm nay, anh Phạm Văn Mộng, ở thôn Xuyên Tân, xã Đức Xuyên (Krông Nô) phải vất vả lo bữa ăn hàng ngày cho cả gia đình. Nhà nghèo, không có đất canh tác, anh cùng vợ phải đi làm thuê quanh vùng để nuôi 2 con khôn lớn.

Cháu Phạm Văn Phát, con thứ 2 của anh chị không may bị bại não nên cuộc sống gia đình càng thêm khó khăn hơn. Anh Mộng và vợ phải thay phiên nhau người đi làm, người ở nhà chăm con và nuôi bò thuê cho người ta.

Câu lạc bộ Nguyện Tâm Đắk Mil đã hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới và tặng 3 con dê giống cho gia đình anh Phạm Văn Mộng

Cả gia đình anh sống trong ngôi nhà gỗ chật hẹp cứ mưa xuống là lại bị ngập. Thương vợ, thương con, anh Mộng có cố gắng lắm cũng chỉ đủ tiền chi phí hàng ngày cho gia đình, chứ không dám mơ đến việc xây một căn nhà đàng hoàng cho cả nhà.

Trước khó khăn của gia đình, tháng 8 vừa qua, Câu lạc bộ Nguyện Tâm Đắk Mil (thuộc Hội LHTN tỉnh) đã nhận hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới và tặng 3 con dê giống với tổng trị giá 65 triệu đồng cho gia đình anh Mộng.

Anh Mộng xúc động: "Gia đình tôi rất mừng và phấn chấn lắm. Có nhà mới, lại có dê giống thế này, chúng tôi bảo ban nhau ráng làm sao mà vươn lên để cho con cái đi học, đỡ khổ. Cảm ơn các bạn trẻ đã hỗ trợ xây nhà để chúng tôi được che nắng che mưa, không lo ngập lụt mỗi khi mưa về".

Được giúp xây nhà, cả nhà ai cũng vui!

ADQuảng cáo

Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, Đoàn Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng (TP. Hồ Chí Minh) đã tiến hành xây tặng một ngôi nhà tình thương cho gia đình chị H’Bơi, ở buôn 9, xã Đắk D'rô (Krông Nô).

5 người trong gia đình chị H’Bơi ở trong căn nhà mục nát có thể sập bất cứ lúc nào

Ngôi nhà diện tích 42 m2, mái lợp tôn, nền lát xi măng với 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, trị giá 50 triệu đồng là công trình thanh niên của các chiến sĩ tình nguyện hè với mong muốn giúp đỡ gia đình chị H’Bơi vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Lực lượng đoàn viên, thanh niên của xã cũng tham gia hỗ trợ ngày công và kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ các vật dụng cần thiết cho gia đình.

Chị H’Bơi cho biết: "Nhà mình nghèo quá, con còn nhỏ mà lại bệnh nữa, nên không có tiền xây nhà mới. Giờ được giúp xây nhà thế này, cả nhà mình ai cũng vui, thật sự là niềm an ủi lớn lao đối với gia đình".

Vui mừng vì có nhà mới, chị H’Bơi thường xuyên quét dọn chờ ngày căn nhà được lắp điện, sơn sửa hoàn thiện để dọn tới ở

Hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Thực hiện các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội tại địa phương, giai đoạn từ năm 2017 đến đầu năm 2020, tuổi trẻ Đắk Nông đã tiến hành xây dựng 8 phòng học, 101 nhà tình nghĩa, mái ấm tình thương, 1 bếp ăn tình thương, 6 nhà bán trú cho em với tổng trị giá gần 9 tỷ đồng.

Những ngôi nhà tình thương là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp những ngôi nhà tình thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO